+Aa-
    Zalo

    Đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ do tàu hàng trật bánh tại Nam Định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu hàng chạy đến khu vực giao cắt giữa đường bộ và đường sắt (đoạn đi vào UBND xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, Nam Định), bất ngờ một số toa bị trật bánh, một toa tàu bị lật.

    Tàu hàng chạy đến khu vực giao cắt giữa đường bộ và đường sắt (đoạn đi vào UBND xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) thì bất ngờ một số toa bị trật bánh, một toa tàu bị lật khiến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt nhiều giờ.

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 13/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vào khoảng 8h30 sáng cùng ngày, một sự cố xảy ra với tàu đang chạy trên đường sắt Bắc - Nam khiến 1 toa bị lật, 2 toa bị trật bánh.

    Cụ thể, tàu hàng số hiệu HH4 kéo 19 toa xe khi đến đoạn giữa 2 ga Nam Định và Đặng Xá (thuộc huyện Mỹ Lộc, Nam Định) thì bị lật toa xe thứ 12 và làm 2 toa xe thứ 13 và 14 bị trật bánh. Tai nạn không gây thiệt hại về người.

    Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng Ban An toàn an ninh - an toàn giao thông đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết, các đơn vị cứu hộ vẫn đang nỗ lực từ sáng để đưa các toa tàu gặp nạn rời khỏi hiện trường.

    Tuy nhiên công, việc gặp nhiều khó khăn, chưa biết bao giờ đường sắt Bắc - Nam mới được thông tuyến.

    Tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ do tàu hàng bị lật tại Nam Định. Ảnh: Zing.

    Đây không phải lần đầu tiên các chuyến tàu hỏa xảy ra sự cố trật bánh (dù tàu đang chạy bình thường, không xảy ra đâm va chướng ngại vật). Riêng trong tháng 2 đã xảy ra 3 vụ trật bánh gây ách tắc đường sắt Bắc - Nam nhiều giờ. 

    Liên quan đến sự việc, TTXVN đưa tin, đến 13h cùng ngày, nhiều phương tiện, thiết bị máy móc cùng hàng trăm cán bộ kỹ thuật, công nhân ngành Đường sắt đã được huy động để tháo dời các toa tàu bị trật bánh, đồng thời khắc phục sự cố hư hỏng đường ray, di chuyển toa tàu bị lật ra khỏi hiện trường để thông tuyến cho các chuyến tàu khác tiếp tục hành trình.

    Theo bà Phạm Thị Hà, người dân gần khu vực tàu gặp sự cố thông tin, tàu đang di chuyển với tốc độ bình thường không va chạm với bất kỳ chướng ngại vật gì. Toa tàu bị lật sang phía đường gom không có phương tiện qua lại nên không nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, sự cố này đã ảnh hưởng, hư hỏng khoảng 600m đường ray.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-sat-bac---nam-te-liet-nhieu-gio-do-tau-hang-trat-banh-tai-nam-dinh-a275166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan