Cụ thể, đường lăn P4 nằm giữa đường cất hạ cánh 11L/29R và đường cất hạ cánh 11R/29L dài 410m, từ vị trí cách tim đường cất hạ cánh 11R/29L về phía Bắc là 22,5m đến vị trí cách tim đường cất hạ cánh 11L/29R về phía Nam là 22,5m.
Đường lăn P7 nằm giữa đường cất hạ cánh 11L/29R và đường cất hạ cánh 11R/29L, dài 410m, từ vị trí cách tim đường cất hạ cánh 11R/29L về phía Bắc là 22,5m đến vị trí cách tim đường cất hạ cánh 11L/29R về phía Nam là 22,5m.
Đường lăn S6B nằm giữa đường cất hạ cánh 11R/29L và đường lăn S1, dài 298,65m, từ vị trí cách tim đường cất hạ cánh 11R/29L về phía Nam là 22,5m đến vị trí cách tim đường lăn S1 về phía Bắc là 11,5m.
Quyết định của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài có trách nhiệm thông báo đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại cảng. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, việc đưa các đường băng, đường lăn tại Nội Bài vào khai thác trở lại ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ giúp tăng năng lực tại sân bay này, phục vụ tối đa nhu cầu tăng cao của người dân.
Dịp này, sản lượng vận chuyển qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đặc biệt là sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến đạt 400 lượt chuyến bay và khoảng 75 ngàn lượt khách quốc nội.
Việt Hương (T/h)