+Aa-
    Zalo

    Đường đua Công thức 1 tại Hà Nội giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau gần 3 tháng thi công dự án đường đua công thức 1, hiện khu vực phía Nam SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) đã được san nền và giải phóng mặt bằng xong.

    Sau gần 3 tháng thi công dự án đường đua công thức 1, hiện khu vực phía Nam SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) đã được san nền và giải phóng mặt bằng xong. Dự kiến, đây sẽ là trung tâm của đoạn đường đua 5,5 km.

    Vào giữa 3/2019 vừa qua, UBND Thành phố Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix đã tổ chức lễ khởi công xây dựng đường công thức 1 (F1) tại quận Nam Từ Liêm - Hà Nội. 

    Mô phỏng đường đua F1 tại khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, Hà Nội.

    Theo đó, đường đua công thức 1 tại Hà Nội và các công trình chức năng khác như như: Trung tâm điều hành; đường thay lốp; khu vực điều khiển, hỗ trợ đường đua; nơi tổ chức sự kiện...sẽ được xây dựng trên tổng diện tích 88 hécta trong khuôn viên của khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…

    Phối cảnh dự án đường đua công thức 1 Hà Nội.

    Đường đua tại Hà Nội do công ty thiết kế và tư vấn Tilke của Đức phối hợp cùng Tập đoàn Formula 1 tổ chức thiết kế, với chiều dài một vòng là 5.565m, gồm 22 góc cua và đặc biệt là đoạn đường thẳng dài tới 1.500m.

    Đây được coi là trường đua có đoạn thẳng dài nhất thế giới, với hy vọng giúp các tay đua đạt tới tốc độ 335 km/h.

    Thời gian đầu, rất nhiều máy cẩu, máy ủi và xe tải được huy động đến giải phóng mặt bằng, bóc lớp bê tông ở bề mặt, dọn dẹp các phế thải vật liệu xây dựng... 

    Khu vực phía Nam SVĐ Mỹ Đình dự kiến sẽ là trung tâm của đoạn đường đua 5,5 km.

    Nếu trước đây, khu vực phía Nam SVĐ Mỹ Đình từng được cho thuê tạm làm bãi đỗ xe, trạm trộn bê tông, xưởng sản xuất nhỏ thì nay đã trở thành một mặt phẳng rộng lớn.

    Ở thời điểm hiện tại, việc giải tỏa mặt bằng cơ bản đã hoàn tất.

    Trong khi đó, một số khu vực lân cận đã đang bước vào giai đoạn thi công xây dựng.

    Các hạng mục đang được đơn vị thi công hoàn thiện..

    Được biết, sự hấp dẫn và kịch tính của đường đua F1 tại Việt Nam sẽ đến từ đoạn thẳng dài 1.500m (cùng một vài đoạn thẳng 675m, 880m). Xem kẽ vào đó là những góc cua hẹp thay đổi liên tục đòi hỏi các tay đua phải thực hiện những tình huống xử lý rất chính xác.

    Dù đã quá trưa và trời vô cùng nắng nóng, thế nhưng công nhân vẫn nỗ lực làm việc.

    Trong thời gian tới, đại diện F1 sẽ liên tục đến Việt Nam để kiểm soát kỹ hơn quá trình xây dựng đường đua phố tại Việt Nam. Dự kiến, toàn bộ hạng mục của đường đua công thức 1 Hà Nội được hoàn tất vào tháng 3/2020 và tổ chức đăng cai giải đua xe F1 vào một tháng sau đó.

    Nguyễn Phượng- Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-dua-cong-thuc-1-tai-ha-noi-gio-ra-sao-a278719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Siêu phẩm đường đua F1 của Red Bull

    Siêu phẩm đường đua F1 của Red Bull

    (ĐSPL) - Lực nén mặt đường hay tính khí động học… tất cả đều được “giải quyết” gọn gàng trong video mô phỏng chi tiết cùng tay đua Ricciardo của Red Bull.