+Aa-
    Zalo

    Đường dây vụ tiếp viên xách ma túy: Khởi tố 961 người, 28.000 tỷ tiền giao dịch

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam, Công an TP.HCM cho hay số tiền giao dịch trong đường dây này lên đến 28.000 tỷ đồng.

    Ngày 26/6, liên quan vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách tay hơn 11kg ma túy bị phát hiện tại Sân bay Tân Sơn Nhất, VTC News thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khởi tố 318 vụ án và 961 bị can về nhiều tội danh khác nhau liên quan đến ma túy, đồng thời, xử lý hành chính hơn 80 người liên quan.

    Công an cũng thu giữ vật chứng là hơn 319kg ma túy tổng hợp các loại với tổng số tiền giao dịch hơn 28.000 tỷ đồng.

    Ma túy được giấu trong các túyp kem đánh răng vận chuyển từ Pháp về TPHCM (Ảnh: Công an)

    Ma túy được giấu trong các túyp kem đánh răng vận chuyển từ Pháp về TPHCM (Ảnh: Công an)

    Đến nay, Cơ quan điều tra thu giữ trong đường dây này 12 khẩu súng, 67 viên đạn các loại, 3 quả lựu đạn và nhiều tang vật có liên quan. Ngoài ra, công an còn làm rõ trước khi bị bắt, các đối tượng trong chuyên án từng mua bán hàng trăm kg ma túy các loại.

    Theo Dân trí, vụ án tiếp viên hàng không Vietnam Airlines xách ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất được phát hiện hôm 16/3/2023. Khi đó, Chi Cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất thông qua máy soi chiếu phát hiện trong vali của 4 nữ tiếp viên có dấu hiệu nghi vấn chứa chất cấm.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 157 túyp kem đánh răng chứa hơn 11,2kg ma túy tổng hợp. Tuy nhiên, cảnh sát xác định 4 nữ tiếp viên không biết các túyp kem đánh răng chứa ma túy nên thả tự do cho họ.

    Vụ việc đang được Công an TP.HCM mở rộng điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uong-day-vu-tiep-vien-xach-ma-tuy-khoi-to-961-nguoi-28-000-ty-tien-giao-dich-a438521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan