+Aa-
    Zalo

    Đường dây mua hàng nghìn tài khoản ngân hàng, bán cho kẻ gian giao dịch cờ bạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đối tượng đã mua, mượn, thuê hàng nghìn tài khoản ngân hàng rồi bán ra nước ngoài cho tổ chức tội phạm.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 2/6, Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ 10 đối tượng có hành vi "Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng".

    Trước đó, hồi tháng 8/2021, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện đối tượng Bùi Văn Nhật (SN 1995, trú tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn) có biểu hiện thu thập tài khoản ngân hàng của người dân trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Phú Thọ, Thanh Hóa, Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác.

    tang vat vu an
    Tang vật vụ việc. Ảnh: Tiền Phong 

    Sau khi vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng phát hiện Nhật chỉ là một  trong những mắt xích của một đường dây chuyên thuê, mua lại các tài khoản ngân hàng của người dân trên địa bàn cả nước. Các đối tượng này đã chuyển những tài khoản ngân hàng thu thập được cho các đối tượng tại nước ngoài sử dụng vào mục đích đánh bạc. Đối tượng Lê Thế Trung (SN 1985, trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) được xác định là người cầm đầu đường dây này.

    Lực lượng chức năng đồng thời xác định ngoài Nhật, Trung còn có "trợ thủ đắc lực" là Lê Văn Hà (SN 1992, trú tại huyện Đông Sơn, Thanh Hoá) và Lê Trung Kiên (SN 1990, trú tại huyện Quảng Xương, Thanh Hoá). 

    Thông tin thêm về vụ việc, VnExpress cho biết từ năm 2020 đến nay, nhóm này đã mượn, thuê, mua khoảng 3.000 tài khoản của hơn 600 người tại Nghệ An, Thanh Hóa, Phú Thọ, Hà Nội... Sao kê ngân hàng cho thấy lượng tiền giao dịch qua mỗi tài khoản ước tính khoảng 50 tỷ đồng. Đặc biệt, có tài khoản giao lịch lên tới hơn 400 tỷ đồng. Các tài khoản ngân hàng này được sử dụng vào mục đích đánh bạc.

    Xác định đây là đường dây "Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng" quy mô rất lớn, liên quan nhiều đối tượng, nhiều tỉnh thành và có cả yếu tố nước ngoài, Công an huyện Nghĩa Đàn đã xác lập chuyên án đấu tranh.

    Qua đấu tranh, lực lượng chức năng đã thu 650 thẻ ngân hàng, phong tỏa hơn 1.200 tài khoản ngân hàng. Cơ quan Công an cho biết, tính đến thời điểm bị bắt giữ vẫn còn 633 tài khoản đang hoạt động. Hiện, chuyên án vẫn đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-day-mua-hang-nghin-tai-khoan-ngan-hang-ban-cho-ke-gian-giao-dich-co-bac-a539712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan