+Aa-
    Zalo

    Dưới chân tượng đài Hoàng Sa Bắc Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Hoàng Sa đã đến với mảnh đất Lý Sơn, quê hương của những hùng binh Hoàng Sa Bắc Hải.

    Những bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Hoàng Sa đã đến với mảnh đất Lý Sơn, quê hương của những hùng binh Hoàng Sa Bắc Hải.

    Dưới chân tượng đài Hoàng Sa Bắc Hải

    Tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải trên đảo Lý Sơn.

    Một triển lãm đầy xúc động, nhiều cung bậc cảm xúc đối với những người tham dự: tự hào, cảm phục, những lời tự hứa sẽ gắn bó, bảo vệ, xây dựng mảnh đất tiền tiêu nơi đầu sóng ngọn gió, nơi gần gũi nhất về mặt địa lý với Hoàng Sa – Bãi Cát Dài ngàn năm vẫn hiên ngang giữa trùng khơi.

    Dưới chân tượng đài Hoàng Sa Bắc Hải

    Dưới chân tượng đài Hoàng Sa Bắc Hải

    Thế hệ trẻ Lý Sơn lần đầu tiên được xem những tư liệu trưng bày trên quê hương mình.

    Tại Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa Bắc Hải, dưới chân tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải nằm giữa trung tâm huyện đảo Lý Sơn, ngày 2/7 là một sự kiện quan trọng: những tư liệu, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu đã đến với người dân đảo Lý Sơn.

    Dưới chân tượng đài Hoàng Sa Bắc Hải

    Dưới chân tượng đài Hoàng Sa Bắc Hải

    Dưới chân tượng đài Hoàng Sa Bắc Hải

    Lý Sơn ngày nay đang như một thanh niên cường tráng vươn mình trỗi dậy. Dẫu còn nhiều bộn bề của công cuộc xây dựng huyện đảo; dẫu cơ sở hạ tầng so với đất liền vẫn còn là một khoảng cách…, thế nhưng, những chuyến tàu từ bến Sa Kỳ ra Lý Sơn, vẫn nhịp nhàng như một hơi thở, nhịp tim trong một cơ thể ràn rạt nhựa sống.

    Trong buổi triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử - pháp lý” tại Lý Sơn, ngoài hàng trăm đại biểu tham dự, còn có rất nhiều các cháu học sinh – thế hệ trẻ của Lý Sơn tham dự.

    Cha ông từ ngàn năm trước đã khai hoang, mở cõi, truyền nhau qua các thế hệ xây dựng huyện đảo Lý Sơn ngày một giàu đẹp.

    Dưới chân tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, những thế hệ trẻ của Lý Sơn hôm nay, đều đang tự hứa với chính mình sẽ nối tiếp truyền thống hào hùng, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ đất nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoi-chan-tuong-dai-hoang-sa-bac-hai-a40880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan