+Aa-
    Zalo

    Được mùa, nông dân miền Tây lãi hàng trăm triệu từ tôm càng xanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Được mùa, nông dân các tỉnh miền Tây hồ hởi khi tôm càng xanh bán "đắt như tôm tươi". Mỗi ha nuôi giống tôm mang lại cho nông dân lãi cả trăm triệu mỗi ha.

    (ĐSPL) - Được mùa, nông dân các tỉnh miền Tây hồ hởi khi tôm càng xanh bán "đắt như tôm tươi". Mỗi ha nuôi giống tôm này năm nay mang lại thu nhập cho nông dân cả trăm triệu đồng.

    Hiện tại, các trang trại nuôi tôm càng xanh ở các tỉnh miền Tây đang bước vào mùa vụ thu hoạch. Năm nay tôm được mùa, các đầu mối thương lái và các doanh nghiệp tại Tp.HCM cũng tới tấp tới đặt mua khiến người nông dân ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khấp khởi mừng rỡ.

    Được mùa, nông dân miền Tây lãi hàng trăm triệu từ tôm càng xanh

    Tôm càng xanh hứa hẹn sẽ mang lãi lớn cho nông dân miền Tây. (Ảnh: Báo Đồng Tháp).

    Trả lời trên báo Nông nghiệp, anh Nguyễn Hữu Huynh, người nuôi TCX ở phường Thới Hòa, quận Ô Môn (TP Cần Thơ) nói: “Hiện tôm đang tiêu thụ mạnh, nhiều hôm chủ vựa gọi đặt hàng liên tục và còn thăm dò xem có bao nhiêu tôm tới lứa bán. Giá thu mua tôm ôxy (tôm tươi), loại 50 con/kg giá 140.000đ/kg, loại tôm 20 con/kg giá 220.000-240.000đ/kg".

    Anh Dương Văn Diễn ở huyện Tam Nông cho biết: "Với 16,5 ha, tôi thả mật độ 12-15 con/m2, sau 2-3 tháng đến nay thu tỉa tôm mang trứng được gần 7 tấn, bán 110.000-120.000đ/kg. Có số tiền này, tôi đầu tư bổ sung trở lại vào chi phí mua thức ăn cho tôm còn trong ao. Chờ tôm nuôi sau 5 tháng có thể đạt loại I - 100 gr/con, chiếm 15 - 20\%, nếu năng suất đạt tới 1,5 tấn, tôi có thể thu 450 triệu đồng".

    Theo những người nông dân có nhiều năm nuôi tôm càng xanh ở Đồng Tháp cho biết, nếu được mùa tôm, năng suất bình quân có thể đạt 1,2-1,5 tấn/ha. Tính với giá hiện nay, trừ chi phí sẽ có lãi trên 50-80 triệu đồng/ha/vụ. Thậm chí có một số hộ nuôi tôm đạt lãi ròng khoảng 100 triệu đồng/ha/vụ.

    Theo thống kê của Tổng cục Thủy sản, năm 2013 cả nước có khoảng 21 tỉnh, thành nuôi TCX với 12.299 ha, trong đó ĐBSCL nuôi nhiều nhất với 12.250 ha, sản lượng đạt 6.028 tấn. Hiện tại, dù mới vào đầu vụ thu hoạch tôm càng xanh, nhiều thương lái đã đến tận nơi thu mua tôm với giá từ 135.000đ/kg đến trên 265.000đ/kg.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-mua-nong-dan-mien-tay-lai-hang-tram-trieu-tu-tom-cang-xanh-a63831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Được mùa, hoa quả rẻ ngập phố

    Được mùa, hoa quả rẻ ngập phố

    Vào chính vụ, các loại quả đặc trưng của mùa hè được bày bán la liệt khắp các chợ, trên đường phố Thủ đô. Nhiều loại hoa quả giá đột ngột giảm mạnh, rẻ như rau.