+Aa-
    Zalo

    Dùng súng “giải quyết” đối thủ, đại ca xứ Nghệ nhận 7 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dùng súng bắn đối thủ khi ẩu đả, Hiếu bị truy tố về tội Giết người trong khi đồng bọn của hắn truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Bị đánh bất ngờ, Hoàng Khắc Hiếu đã rút súng bắn vào bụng đối phương. Chưa dừng lại đó, Hiếu lại dùng súng bắn vào vai trái của đối thủ khi ẩu đả. Hậu quả, Hiếu bị truy tố về tội Giết người trong khi đồng bọn của hắn truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Hỗn chiến kinh hoàng

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Khắc Hiếu (SN 1991, tên thường gọi là Bờm Hiếu, trú phường Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An) về tội Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Các bị cáo Lê Trọng Đức (SN 1996), Nguyễn Gia Định (SN 1992), Lê Ngọc Anh (SN 1992), Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Hồng Quân, Nguyễn Viết Tuấn (cùng trú tại Nghệ An) bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Bị cáo Hoàng Khắc Hiếu tại phiên tòa.

    Phiên tòa xét xử các bị cáo này có rất đông người tham dự, chủ yếu là dân xã hội ở TP.Vinh. Vợ của Hiếu cũng mang đứa con nhỏ đến gặp chồng. Tuy nhiên, theo quy định, trẻ em không được vào phòng xử án nên vợ bị cáo đành bế con đứng ở ngoài theo dõi phiên tòa.

    Trong vụ án này, Định và Ngọc Anh vừa là bị hại vừa là bị cáo trong vụ án. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào 20h ngày 20/10/2018, Hiếu, Đức cùng một số người khác đến một nhà hàng trên đường Lê Nin để ăn uống mừng ngày phụ nữ.

    Đang ngồi ăn uống thì Nguyễn Gia Định, Lê Ngọc Anh và một số người khác đi ô tô đến nhà hàng. Thấy Hiếu đang ngồi ăn uống, Định bước tới và gọi “Bờm Hiếu”. Nghe người khác gọi, Hiếu vừa quay lại thì bị Định dùng tay đấm liên tiếp nhiều phát vào mặt. Thấy Hiếu bất ngờ bị đánh nên nhóm ngồi cùng bàn cầm cốc, chai thủy tinh và dùng ghế đuổi đánh Định. Bị đánh bất ngờ, Hiếu đứng dậy, rút trong người ra 1 khẩu súng ngắn đuổi bắn Định khiến nạn nhân trúng 1 phát đạn vào bụng.

    Thấy Định bị bắn, có khoảng 5-6 người cầm dao, kiếm từ trong xe ô tô lao đến đuổi đánh khiến Bờm Hiếu và những người đi cùng bỏ chạy tán loạn. Chạy được khoảng 100m thì có một số người đuổi theo chặn lại nên Hiếu chạy quay ngược lại thì gặp Lê Ngọc Anh cầm 1 thanh kiếm dài đuổi đến.

    Lúc đó, Ngọc Anh đứng cách Hiếu khoảng 2m và Hiếu đã dùng súng bắn 1 phát trúng vào vai trái (gây ra vết thương có đường kính 0,5cm, cách đầu vú trái 15cm). Bị bắn, Ngọc Anh tiếp tục cầm kiếm và cùng một số người khác cầm cọc tre đuổi theo Hiếu.

    Chạy được một đoạn, Hiếu bị vấp ngã. Thấy đối phương bị ngã, Ngọc Anh lao đến giành lấy súng rồi cùng với những người khác dùng kiếm, cọc tre đánh Hiếu.

    May mắn, Hiếu bỏ chạy thoát vào khu nhà vệ sinh ở chung cư Handico rồi gọi điện cho vợ đến đón, trốn ra Hà Nội điều trị.

    Bị cáo Định và Ngọc Anh sau đó được đưa mọi người đến bệnh viện cấp cứu, điều trị. Các nạn nhân này bị đạn bắn thủng bụng và găm vào sống lưng nên phải trải qua nhiều lần phẫu thuật. Đến ngày 25/10/2018, biết mình đang bị truy bắt, Hoàng Khắc Hiếu ra đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Trả giá đắt

    Tại phiên tòa, Hiếu và các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiếu cho rằng do bị đánh trước mới dùng súng để bắn trả. Nói về khẩu súng đã sử dụng trong vụ án, bị cáo Hiếu cho biết vô tình nhặt được trên đường trong một lần đi tập thể dục. Khi đi ra ngoài, Hiếu thường mang theo để phòng thân.

    Bị cáo Định khai do trước đó hai bên từng có mâu thuẫn nên khi gặp lại đã không làm chủ được hành vi mới đánh Hiếu. Bị cáo Định bị Hiếu bắn vào người, tổn thương trên 50% sức khỏe.

    Phía VKSND tỉnh Nghệ An cho rằng việc Định và Ngọc Anh không chết là ngoài ý muốn của Hiếu. Vì vậy bị cáo này bị truy tố về tội Giết người. Tuy nhiên, trong vụ án, bị cáo Định cũng có một phần lỗi khi đánh Hiếu trước.

    Được biết, sau khi thụ án về hành vi đánh bạc, Hiếu trở về địa phương sinh sống bằng nghề buôn bán điện thoại và nội thất ô tô. Nhờ nhanh nhạy trong kinh doanh nên thương hiệu “Bờm Hiếu” được Hiếu đặt cho chuỗi cửa hàng của mình.

    Sau thời gian dài, thương hiệu “Bờm Hiếu” mở thêm nhiều cơ sở mới. Có kinh tế, có “máu mặt” trong xã hội, Hiếu được nhiều người “ngưỡng mộ” và được xem là dân “anh chị” ở địa phương.

    Trong vụ án này, các bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Hiếu.

    Giờ nghị án, vợ Hiếu ôm đứa con trai nhỏ xin cán bộ công an cho chồng và con được đoàn tụ. Lần đầu tiên được gặp con, Hiếu đưa đôi bàn tay đang bị còng ra đón lấy đứa con nhỏ từ vợ. Niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt của người cha lầm lỡ.

    Được biết, thời điểm xảy ra vụ án, vợ Hiếu đang mang bầu và cũng có mặt tại hiện trường. Thấy các đối tượng đến đánh chồng, do quá sợ hãi, người phụ nữ này chỉ biết chạy trốn. Khoảng 1 tiếng sau, nhận được điện thoại của chồng thông báo bị thương nên chị mới quay lại đưa chồng đến bệnh viện điều trị. Do vợ Hiếu không biết chồng có súng nên cơ quan điều tra không khởi tố về tội Che giấu tội phạm.

    Với mong muốn Hiếu được giảm nhẹ tội, gia đình đã tác động, khắc phục bồi thường một phần hậu quả cho các bị hại. Tại tòa, các bị hại cũng không yêu cầu bồi thường dân sự.

    Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Hoàng Khắc Hiếu 6 năm tù về tội Giết người, 12 tháng tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt chung bị cáo Hiếu phải chịu là 7 năm tù. Tuyên phạt Lê Ngọc Anh 30 tháng tù, Lê Trọng Đức 24 tháng tù, Nguyễn Hồng Quân 27 tháng tù, Nguyễn Viết Tuấn 24 tháng tù, Lê Ngọc Anh 30 tháng tù treo, Nguyễn Gia Định 15 tháng tù treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Kết thúc phiên tòa, vợ Hiếu chạy theo dặn dò chồng cố gắng cải tạo tốt trở về với gia đình. Hy vọng sau khi ra tù, Hoàng Khắc Hiếu sẽ hoàn lương và trở thành người có ích cho xã hội.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 141

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-sung-giai-quyet-doi-thu-dai-ca-xu-nghe-nhan-7-nam-tu-a292000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan