+Aa-
    Zalo

    Dùng Iphone thật để "câu" khách rồi đánh tráo iphone dởm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Bằng chiêu thức rao bán Iphone 5 có giá rẻ lên mạng, nhóm đối tượng “gài bẫy” cho nạn nhân xem Iphone thật để tạo tin tưởng, khi giao dịch lại tráo đổi Iphone giả

    (ĐSPL) - Bằng chiêu thức rao bán Iphone 5 giá rẻ lên mạng, nhóm đối tượng “gài bẫy” cho nạn nhân xem Iphone thật để tạo tin tưởng, khi giao dịch thì chúng lại tráo đối Iphone giả.
    Bắt nhóm đối tượng chuyên dùng Iphone thật để câu mồi

    Ngày 22/05, Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 10 (TP.HCM) vẫn đang tạm giữ Lầu Văn Tuấn (SN 1994), Vũ Văn Lộc (SN 1991, cùng tạm trú P.15, Q.10) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, cơ quan điều tra đang truy bắt đối tượng nữ tên Thảo (chưa rõ lai lịch) và triệu tập một đối tượng khác liên quan.
    Theo điều tra ban đầu, anh Vũ Ngọc Đ. (SN 1997, quê Đồng Nai) đưa vợ lên bệnh viện Từ Dũ để sinh. Trong lúc chờ sinh, vợ anh Đ. lên mạng internet thấy có người rao bán điện thoại Iphone 5 giá 7,7 triệu đồng. Thấy giá rẻ lại quảng cáo chính hãng nên chị này bảo chồng đi mua. Anh Đ. liên hệ với số điện thoại đăng trên mạng và được một phụ nữ bắt máy. Người phụ nữ hứa sẽ kiểm tra lại xem còn hàng không. Một lúc sau, Tuấn điện thoại cho anh Đ. thông báo còn hàng và hẹn ra ngã tư 3/2- Lê Hồng Phong nhận máy.
    Để chắc chắn, anh Đ. đem điện thoại ra cửa hàng của hãng FPT ở ngã tư Sư Vạn Hạnh- 3/2 và một số cửa hàng khác để kiểm tra và được cho biết là hàng chính hãng.
    Sau khi tạo niềm tin cho khách, Tuấn yêu cầu anh Đ. đến quán cà phê đầu hẻm 595, Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10 để giao hàng, nhận tiền.
    Trên đường đi, Tuấn tráo điện thoại chính hãng thay vào đó là một Iphone dởm trị giá chỉ vài trăm ngàn.
    Tuy nhiên, trong lúc Tuấn đang nhận tiền từ con mồi thì bị các trinh sát hình sự ập vào bắt quả tang. Tuấn bị tạm giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra.
    Qua truy xét, Tuấn khai nhận đồng bọn Vũ Văn Lộc và một đối tượng tên Hải. Trước khi bị bắt chúng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo với hình thức tương tự.
    Theo đó, chúng cho biết người cầm đầu, giữ vai trò tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu mua Iphone 5 sau đó thông báo cho nhóm của Tuấn đi “bẫy” các nạn nhân đó là đối tượng nữ tên Thảo.
    Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra. Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 10 kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm lừa đảo này liên hệ SĐT 08.38659272 để cung cấp thông tin. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-iphone-that-de-cau-khach-roi-danh-trao-iphone-dom-a34010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đánh sập web đen lừa đảo quy mô lớn

    Đánh sập web đen lừa đảo quy mô lớn

    (ĐSPL) - Nhóm đối tượng đã lừa đảo bằng cách lập web rao bán điện thoại, máy ảnh xịn giảm giá 60\%… Sau khi khách chuyển tiền, hàng chúng giao cho khách là những sản phẩm cũ, rẻ tiền, giá trị thấp...