+Aa-
    Zalo

    Dừng đèn đỏ dưới bóng cây có thể bị phạt

    (ĐS&PL) - Việc dừng đèn đỏ dưới bóng cây có thể bị phạt hay không phụ thuộc vào vị trí dừng xe và quy định về dừng đỗ xe tại khu vực đó.

    Vị trí dừng xe

    - Dừng xe đúng vạch kẻ đường dành cho việc dừng chờ đèn đỏ: Nếu bạn dừng xe đúng vạch kẻ dành riêng cho việc dừng chờ đèn đỏ, thường được vẽ dưới bóng cây để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, và không vi phạm các quy định khác, bạn sẽ không bị phạt.

    - Dừng xe quá vạch kẻ đường: Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, người điều khiển phương tiện phải dừng xe trước vạch kẻ đường ngang khi có tín hiệu đèn đỏ. Việc dừng xe quá vạch kẻ đường, bao gồm cả trường hợp dừng dưới bóng cây nhưng quá vạch kẻ, là vi phạm luật giao thông và có thể bị phạt.

    - Dừng xe ở nơi có biển cấm dừng, đỗ: Nếu khu vực dưới bóng cây có biển cấm dừng, đỗ xe, bạn chắc chắn sẽ bị phạt nếu dừng xe tại đó, bất kể lý do gì.

    Dừng xe dưới bóng cây tránh nắng chờ đèn đỏ có vi phạm Luật Giao thông đang là băn khoăn của nhiều người dân khi tham gia giao thông trong những ngày thời tiết nắng nóng.

    Dừng xe dưới bóng cây tránh nắng chờ đèn đỏ có vi phạm Luật Giao thông đang là băn khoăn của nhiều người dân khi tham gia giao thông trong những ngày thời tiết nắng nóng.

    Gây cản trở giao thông

    Dừng xe gây cản trở giao thông: Dù có dừng xe đúng vạch kẻ đường, nhưng nếu việc dừng xe gây cản trở giao thông cho các phương tiện khác, bạn vẫn có thể bị phạt. Việc dừng xe dưới bóng cây có thể gây cản trở giao thông nếu khu vực đó hẹp hoặc có nhiều phương tiện lưu thông.

    Quy định địa phương

    Quy định về dừng đỗ xe có thể khác nhau tùy theo địa phương. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ quy định về dừng đỗ xe tại khu vự

    Mức phạt

    - Mức phạt đối với vi phạm hành chính khi dừng xe sai quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

    Đối với người điều khiển xe ô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe ô tô và các loại xe tương tự xe máy: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

    Trường hợp vi phạm gây cản trở giao thông, mức phạt có thể cao hơn.

    Việc vi phạm luật giao thông có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng như tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, và bị phạt tiền. Do đó, bạn nên tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông đường bộ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dung-en-o-duoi-bong-cay-co-the-bi-phat-a434554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan