+Aa-
    Zalo

    Dùng chày đập chết con gái 4 tuổi, đánh mẹ đẻ vỡ xương sọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nính vào phòng lôi cô con gái 4 tuổi ra rồi dùng chày giã cua đập liên tiếp khiến cháu tử vong. Mẹ đẻ hắn xông vào can ngăn cũng bị hắn đập vỡ xương sọ.

    (ĐSPL) - Nính vào phòng lôi cô con gái 4 tuổi ra rồi dùng chày giã cua đập liên tiếp khiến cháu tử vong. Mẹ đẻ hắn xông vào can ngăn cũng bị hắn đập vỡ xương sọ.
    Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Lạng Sơn vừa cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và ra quyết định tạm giữ đối tượng Lương Văn Nính (SN 1979) trú tại thôn Co Măn, xã Mai Pha (TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) vì đã có hành vi giết người. Đối tượng Nính đã dùng chày giết con ruột của mình là Lương Thị V. (SN 2010) tử vong tại chỗ và đánh mẹ đẻ là bà Ngô Thị H. (SN 1954) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, PV báo ĐS&PL đã tìm về xã Mai Pha, nơi vừa xảy ra thảm án rúng động này.
    Buổi sáng kinh hoàng
    Xã Mai Pha nằm phía ngoài trung tâm thành phố Lạng Sơn, mấy ngày nay vẫn chưa hết kinh hoàng về vụ án giết người dã man mà hung thủ không ai khác là Lương Văn Nính. Nính đã nhẫn tâm dùng chày đánh chết đứa con gái 4 tuổi rồi đánh mẹ ruột của mình phải cấp cứu trong tình trạng chấn thương rất nặng.
    Anh T., chạy xe ôm tại ngã 3 Mai Pha, cách nơi xảy ra vụ án khoảng vài trăm mét còn chưa hết vẻ bàng hoàng kể lại: "Khoảng 8h sáng 3/4, tôi đang chở khách đi qua nhà anh Nính thì thấy người dân tập trung đông ở đó. Tôi dừng xe vào xem thì nghe người dân nói anh Nính đã dùng chày giết chết con gái và đánh mẹ đẻ là bà Ngô Thị H. đang đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Biết chuyện mà tôi lạnh cả người, không ngờ anh Nính có thể nhẫn tâm như vậy. Trước đây, anh Nính cũng có thời gian chạy xe ôm cùng tôi nên tôi biết rõ anh ấy, đôi lúc có uống rượu chứ có đến nỗi tàn ác như vậy...".
    Ghé vào quán nước ven đường tìm hiểu về nguyên nhân sự việc chúng tôi được biết, nhà Nính có hai cô con gái, hàng ngày hai cháu vẫn đi học bình thường. Cháu Lương Thị V. hiện đang học lớp mẫu giáo tại xã Mai Pha. Hôm 3/4, cháu Lương Thị V. có biểu hiện cảm cúm nên không đi học được và ở nhà ngủ với bà. Khoảng 6h sáng, Nính vào gọi con dậy đi học thì cháu kêu mệt không đi và khóc lóc đòi ở nhà. Sau đó, không hiểu sao Nính vào nhà lấy cái chày thường ngày dùng để giã cua xông vào phòng lôi cháu V. ra và đập liên tiếp vào đầu cháu gây tử vong. Thấy vậy bà Ngô Thị H. (mẹ Nính) vào can ngăn và ôm cháu V. chạy ra ngoài hành lang nhà thì bị Nính đánh vào đầu cũng gục tại chỗ.
    Anh Lương Văn Thời, anh trai Nính cho biết: "Khoảng 8h sáng 3/4, lúc đó tôi đang đi xây nhà ở trên TP.Lạng Sơn thì nhận được điện thoại của hàng xóm báo là em trai mình đã giết con và đánh mẹ nguy kịch. Nghe tin, tôi liền chạy xe về ngay nhà em mình. Về đến nơi, tôi khi như chết đứng khi nhìn thấy mẹ và cháu mình đang nằm bất động trên vũng máu ở ngoài hiên nhà. Lúc đó trên tay thằng Nính vẫn đang cầm thanh gỗ dọa mọi người, không cho ai vào nhà. Tôi cố gắng lao vào thì bị Nính đánh vào đầu, may lúc đó đang đội mũ bảo hiểm nên không sao".
    Lúc này, người dân ngay lập tức đã điện cho Công an Thành phố và tìm cách trấn áp đối tượng đang trong cơn giận dữ. Nhận được tin báo của Công an TP.Lạng Sơn về vụ việc hết sức nghiêm trọng, Công an tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo PC45 phối hợp với Công an thành phố và người nhà bắt giữ được đối tượng đưa về trụ sở công an.
    Hai nạn nhân được người nhà và bà con đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé xấu số đã tử vong trước lúc đưa tới bệnh viện, còn bà H. đang trong tình trạng nguy kịch.
    Vụ bố đánh chết con và làm mẹ đẻ vỡ xương sọ chấn động xứ Lạng
    Bà H. tại bệnh viện đa khoa Lạng Sơn.
    Nỗi đau trong đại gia đình
    Sau khi sự việc xảy ra, chiều 3/4, gia đình đã tổ chức làm lễ mai táng cho cháu V. trong nỗi xót thương của gia đình và làng xóm. Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ hai gian nằm sát bên quốc lộ 1A mới. Hàng ngày, trong ngôi nhà này vẫn vang lên tiếng cười đùa của hai chị em V.. Giờ đây, mẹ thì nằm liệt giường, còn cha thì bị bắt giữ. Cô chị đứng bên bàn thờ em gái mà chưa hình dung ra được em mình đã ra đi mãi mãi.
    Ông Lương Xuân Hồng, ông nội cháu V., nghẹn ngào nói không nên lời: "Đau xót lắm các chú à, không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà thằng Nính lại gây ra cho gia đình nỗi đau như thế này. Giờ bà nhà tôi thì không biết sống chết thế nào, nếu bà ấy mà đi theo cháu V. thì tôi không biết có sống tiếp được không nữa đây...".
    Bà Thanh, một người dân sống gần nhà cháu V. cho biết: "Cháu V. ngoan lắm và thông minh lắm các chú ạ! Hàng ngày cháu đi học về vẫn sang đây chơi đùa với mọi người trong gia đình tôi. Sao mà thằng Nính nó có thể nhẫn tâm xuống tay với chính con gái và mẹ mình cơ chứ? Sau khi sự việc xảy ra, ngày nào tôi cũng sang bên nhà Nính để động viên vợ nó và đưa cháu lớn về bên nhà cho ăn uống. Khổ thân con bé, tội nghiệp!".
    Trao đổi với PV, anh Hoàng Văn Oánh, Trưởng thôn Co Măn, xã Mai Pha (TP.Lạng Sơn) cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi cùng với gia đình đã tổ chức đám tang cho cháu V. để cháu sớm được siêu thoát. Hàng ngày chính quyền và người dân lối xóm thường xuyên sang động viên, thăm hỏi gia đình...".
    Rời gia đình nạn nhân, chúng tôi tìm đến bệnh viện đa khoa Lạng Sơn, nơi nạn nhân Ngô Thị H. đang điều trị. Bà H. hiện đang được con trai túc trực chăm sóc. Anh Thời cho biết: "Hôm qua ngày 3/4, lúc tôi đưa mẹ vào đây tình trạng sức khỏe của bà rất yếu, cứ vùng vẫy đạp chân và la hét lung tung. Đến hôm nay bà vẫn đang còn lúc tỉnh lúc mê".
    Người trực tiếp mổ và chăm sóc cho bà H. tại khoa Chấn thương - Bỏng bệnh viện đa khoa Lạng Sơn, bác sỹ Trần Tuấn Việt cho biết: "Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân Ngô Thị H. trong tình trạng hôn mê sâu, huyết áp tụt, đa chấn thương phần đầu và chân tay nhiều chỗ thâm tím. Ngay sau khi bà H. nhập viện,  chúng tôi đã tiến hành mổ cho bà H. vào trưa 3/4. Hiện bà H. đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang phải tiếp tục theo dõi".
    Cũng theo bác sỹ Việt, một phần xương sọ của bà H. bị vỡ do một vật cứng tác động vào...        
    Đối tượng Nính có biểu hiện không bình thường
    Trưởng thôn Co Măn, anh Hoàng Văn Oánh cho biết, thời gian gần đây đối tượng Nính có biểu hiện thần kinh không bình thường nên thường xuyên uống rượu, hai vợ chồng cũng hay to tiếng với nhau. Lúc say rượu, Nính thường xuyên ngủ ở vệ đường. Mấy hôm gần đây nhiều lần tự nhiên Nính lấy vung nồi ra giữa đường ngồi gõ, hát hò ầm ĩ...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-chay-dap-chet-con-gai-4-tuoi-danh-me-de-vo-xuong-so-a28599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan