+Aa-
    Zalo

    Đục tường sửa ống nước, nỗi khiếp sợ khi xây sửa nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoàn thiện xây xong căn nhà với tổng chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng nhưng chỉ sau vài tháng, anh Thắng đã phải gọi thợ tới đục tường để sửa ống nước.

    Hoàn thiện xây xong căn nhà với tổng chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng nhưng chỉ sau vài tháng, anh Thắng đã phải gọi thợ tới đục tường để sửa ống nước. Vậy nguyên nhân do đâu?

    Rò rỉ ống nước khiến tường ẩm mốc, tiền nước tăng đột biến, dẫn đến việc đục tường để sửa đường ống là nỗi lo và sợ hãi chung của rất nhiều hộ gia đình. “Cứ vài tháng là tôi lại phải gọi thợ sửa ống nước, sửa tới sửa lui mà vẫn không hết rò rỉ. Giờ cứ nghĩ đến cảnh phải đục tường để sửa ống nước là tôi lại thấy hốt!” – anh Thắng (Thuận Thành – Bắc Ninh) chia sẻ khi được hỏi tới việc liên tục phải sửa đường ống nước trong vài tháng qua.

    Đây cũng là tình trạng của ông Thanh (Hà Đông – Hà Nội) khi được hỏi về nguyên nhân hóa đơn tiền nước tăng đột biến trong 2 tháng vừa qua. “Nếu không đục tường ra, thì tôi cũng không hiểu lý do làm sao mà tiền nước 2 tháng gần đây tăng gấp đôi, gấp ba lần so với trước đây, dù nhu cầu sinh hoạt không đổi. Tất cả cũng là tại đường ống nước…”

    Ống nhựa kém chất lượng gây rò rỉ khiến phải đục tường để thay, sửa đường ống

    Tâm lý chung của chủ nhà khi xây nhà cho rằng ống nước nằm trong tường không ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà và bản thân ống cũng đã được bảo vệ bởi lớp tường kiên cố. Vì vậy, thay vì quan tâm đến chất lượng ống nước trong tường, nhiều người lại chỉ coi trọng và đầu tư vào các vật liệu hoặc nội thất nhìn thấy được như sàn nhà, sơn tường…. Chỉ đến khi xảy ra các sự cố rò rỉ, vỡ ống nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt; kéo theo đó là việc phải khắc phục sự cố như đập phá, đục tường cũng rất khó khăn, mất thời gian và gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tính bền vững của kết cấu ngôi nhà thì mọi người mới giật mình nhận thấy: Chất lượng ống nước được sử dụng trong tường là vô cùng quan trọng.

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc đục tường để sửa đường ống nước như tác động của môi trường, thời tiết, địa chất không ổn định, sử dụng sai chức năng của ống… nhưng nguyên nhân chính vẫn là do người tiêu dùng mua phải đường ống nhựa rẻ tiền, kém chất lượng.

    Hàng trôi nổi, kém chất lượng thường có màu sắc “dại”, nhiều phần nhựa thừa nhô ra ngoài, lòng ống thô ráp, thành ống không dày và nhẵn bóng như hàng chất lượng. Đặc biệt, các phụ kiện kết nối thiếu đồng bộ, không chắc chắn và liền mạch dễ gây tình trạng rò rỉ.

    Vì vậy, về mặt cảm quan, hãy lựa chọn ống nhựa có bề mặt, nhẵn, bóng, không xước, logo thương hiệu sắc nét, màu sắc chuẩn, đồng đều. Vỏ ống và lòng ống trơn nhẵn giúp tăng năng suất dòng chảy, giảm ùn ứ, thậm chí lắng cặn sau thời gian dài sử dụng. Về mặt khách quan, hãy lựa chọn những thương hiệu ống nhựa được đầu tư đồng bộ và bài bản từ dây chuyền công nghệ, máy móc đến con người. Với sản phẩm ống nhựa, tính chính xác và đồng bộ, đặc biệt đối với các phụ kiện kết nối là vô cùng quan trọng. Kết nối chắc chắn, thì tổng thể hệ thống ống nhựa mới vững bền, ổn định.. 

    Sản phẩm ống nhựa chất lượng thường được đầu tư đồng bộ từ dây chuyền sản xuất đến con người

    Bên cạnh đó, nguyên vật liệu cũng là tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng sản phẩm.  Hiện nay, trên thị trường có hai loại nguyên liệu chính để sản xuất ống nhựa là nhựa nguyên sinh và nhựa tái sinh. Nhựa tái sinh được sản xuất lại từ nhựa thug om, chưa nhiều tạp chất, phụ gia nên khả năng liên kết, đàn hồi kém hơn nhựa nguyên sinh và chứa nhiều chất độc hại như chì, asen… Trong khi đó, nhựa nguyên sinh tinh khiết, không pha tạp, đặc tính mềm dẻo, có độ đàn hồi lớn, chịu được cong vênh, áp lực và an toàn cho sức khỏe. Với sản phẩm được làm từ nhựa nguyên sinh, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về

    Đáp ứng được tất cả các yếu tố trên, cùng với nhiều ưu điểm vượt trội khác, ống nhựa Ströman là một lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng.  Sản phẩm này là mắt xích quan trọng trong Bộ giải pháp tổng thể về nguồn nước của tập đoàn Tân Á Đại Thành. Ống nhựa Ströman được sản xuất từ nhựa nguyên sinh, nhập khẩu trực tiếp từ nhà cung cấp hạt nhựa số 1 thế giới – Borouge UAE, vừa bền, vừa an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng. Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của Ströman so với những nhà sản xuất khác là sự tiên phong trong việc không sử dụng chất ổn định chì hay thủy ngân, thay vào đó là canxi kẽm. Việc sử dụng canxi kẽm được coi là tiêu chuẩn cho sản xuất ống nhựa tại châu Âu hiện nay – cũng là tiêu chuẩn mà ống nhựa Ströman đang áp dụng.

    Ströman cũng là nhà sản xuất đi đầu trong việc nhập khẩu 100% hệ thống dây chuyền sản xuất từ châu Âu. Áp dụng nghiêm ngặt quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn Đức, ống nhựa Ströman là sản phẩm “chất lượng ngoại, giá nội” được các chuyên gia đánh giá cao.

    Với các các ưu thế độ bền lên tới 50 năm, độ chính xác hoàn hảo, tính thẩm mỹ cao, chịu nhiệt, chịu áp lực tốt và an toàn cho sức khỏe, Ströman được các chuyên gia và người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn khi sử dụng ống trong tường, đặc biệt phù hợp với các công trình nhà phố, biệt thự, chung cư ...

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-tuong-sua-ong-nuoc-noi-khiep-so-khi-xay-sua-nha-a332448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan