+Aa-
    Zalo

    Đức tái triển khai hai tiểu đoàn xe tăng áp sát biên giới Nga

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Đức thông báo sẽ triển khai thêm 2 tiểu đoàn xe tăng tham gia nhóm chiến đấu tiền phương của NATO tại Litva, giáp biên giới Nga.

    Hãng tin RT dẫn thông báo mới nhất từ Bộ Quốc phòng Đức cho biết nước này sẽ triển khai hai tiểu đoàn xe tăng tới Litva. Lực lượng này sẽ thành lập một lữ đoàn mới cùng với nhóm chiến đấu tiền phương của NATO vốn đã đóng quân tại quốc gia vùng Baltic này từ trước. Đơn vị mới, dự kiến ​​sẽ sẽ có tổng cộng 4.800 quân nhân và đi vào hoạt động từ năm 2025.

    “Tiểu đoàn xe tăng 203 và Tiểu đoàn bộ binh cơ giới 122 sẽ được tái triển khai tới Litva”, Bộ Quốc phòng Đức nêu rõ. Đơn vị xe tăng mới thành lập sẽ được đặt tên là Lữ đoàn xe tăng 42. Lực lượng bổ sung sẽ gia nhập đội ngũ NATO luân phiên do Đức lãnh đạo sau khi tất cả cơ sở hạ tầng cần thiết đã được đưa vào sử dụng.

    duc trien khai them hai tieu doan xe tang ap sat bien gioi nga
    Đức triển khai thêm hai tiểu đoàn xe tăng áp sát biên giới Nga. Ảnh: AP

    Hiện có khoảng 1.700 binh sĩ từ sáu quốc gia thành viên NATO đóng quân tại Litva, khoảng một nửa trong số họ là quân nhân Đức. Kế hoạch triển khai thêm các tiểu đoàn xe tăng đến quốc gia Baltic này lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 6 sau cuộc gặp của Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius với người đồng cấp Litva Arvydas Anusauskas.

    Bộ trưởng Boris Pistorius mô tả kế hoạch triển khai này là “dự án ngọn hải đăng của thời đại mới”. Ông nhấn mạnh quân đội Đức sẽ thành lập thêm một số đơn vị mới để bổ sung, thay thế cho 2 tiểu đoàn được điều đến Litva

    Phát biểu với truyền thông Đức vào tháng trước, ông Pistorius giải thích rằng với động thái này, Berlin đang tìm cách thể hiện “sự đoàn kết và trách nhiệm ở Cánh Đông”. Ông cũng mô tả Nga là một mối đe dọa và nói thêm rằng điều này có thể sẽ tiếp tục xảy ra “ít nhất trong vài năm tới”.

    Liên quan đến vấn đề này, phía Moscow đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo NATO không nên di chuyển lực lượng của mình đến gần biên giới của Nga đồng thời tuyên bố sẽ có biện pháp đáp trả tương ứng trước việc tăng cường quân sự ở Đông Âu.

    Vào tháng 9, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Aleksandr Grushko cáo buộc khối quân sự do Mỹ đứng đầu đang diễn tập cho một cuộc xung đột quân sự với Moscow, sau khi NATO công bố kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận chung lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh.

    Ông Grushko cho biết vào thời điểm đó rằng cuộc tập trận Steadfast Defender 2024 của NATO rõ ràng mang tính chất hung hãn và thể hiện nỗ lực gây áp lực quân sự - chính trị.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-trien-khai-them-hai-tieu-doan-xe-tang-ap-sat-bien-gioi-nga-a598592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan