+Aa-
    Zalo

    Đức điều động thêm 2.000 cảnh sát bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh G20

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nước Đức đã điều động thêm 2.000 cảnh sát để tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại thành phố Hamburg, nơi đang diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế...

    Nước Đức đã điều động thêm 2.000 cảnh sát để tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại thành phố Hamburg, nơi đang diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

    Theo tin tức trên TTXVN, nước chủ nhà Đức đã điều động thêm 2.000 cảnh sát từ các địa phương khác về tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại thành phố Hamburg, nơi đang diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), nâng tổng số cảnh sát có mặt tại đây lên đến 21.000 người.

    Quyết định tăng cường lực lượng cảnh sát tại Hamburg được đưa ra trong bối cảnh tình hình an ninh tại đây đang diễn biến phức tạp và khó kiểm soát. Trước đó, 15.000 cảnh sát đặc nhiệm được trang bị vũ khí hạng nặng cũng đã được huy động đến Hamburg sau khi đám đông người biểu tình tràn xuống các con phố.

    Các cuộc biểu tình lớn với hàng chục nghìn người tham gia đã nổ ra trên khắp thành phố Hamburg nhằm phản đối mặt trái của quá trình toàn cầu hóa và chống chủ nghĩa bảo hộ thương mại nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh G20.

    Cảnh sát Đức tuần tra tại Hamburg. Nguồn ảnh: dw.com

    Phong trào biểu tình dâng cao trong ngày 7/7, khi các cuộc họp của các nhà lãnh đạo G20 đang diễn ra bên trong Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Hamburg. Trong ngày đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng phải di chuyển theo một hành trình dài hơn từ nơi lưu trú đến khu vực diễn ra hội nghị, trong khi phu nhân của ông, bà Melania Trump, không thể ra ngoài vì lý do an ninh.

    Cảnh sát Đức cho biết, dự kiến ngày 8/7 sẽ có khoảng 100.000 người tham gia trong những cuộc biểu tình lớn nhằm tiếp tục phản đối toàn cầu hóa tại Hamburg. Tính đến sáng ngày 8/7, có ít nhất 213 cảnh sát đã bị thương và 203 người biểu tình đã bị bắt giữ.

    Liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh G20, báo VOV đưa tin, trước đó, tại buổi khai mạc ngày hôm qua (7/7) tại thành phố Hamburg, Đức đã ra tuyên bố chung nhất trí thúc đẩy các nỗ lực ngăn chặn tài trợ khủng bố.

    Đối với một kỳ họp được đánh giá là “bão táp” nhất trong lịch sử G20, với những bất đồng sâu sắc về thương mại và khí hậu thì đây là một trong những chủ đề hiếm hoi mà các nước đạt được đồng thuận.

    20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới đã đạt được nhất trí về bản tuyên bố chung gồm 21 điểm lên án chủ nghĩa khủng bố. Trong đó khẳng định cam kết hành động mạnh mẽ để chặn đứng nguồn tài chính của các nhóm và tổ chức khủng bố.

    Một trong những giải pháp được nêu ra là hỗ trợ hệ thống tài chính quốc tế chống lại việc tài trợ cho khủng bố và tăng cường hợp tác quốc tế, trao đổi thông tin. Các nước G20 cũng hối thúc các nước ủng hộ Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF), tổ chức quốc tế được thành lập năm 1989, gồm 37 quốc gia thành viên, ngăn chặn hiệu quả các nguồn tài trợ khủng bố.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel nói: “Chúng ta đã trải qua các cuộc thảo luận đầy căng thẳng song cũng rất thú vị. Bởi 20 quốc gia thành viên cũng là 20 quan điểm khác nhau, song tất cả chúng ta đều nhất trí rằng, chủ nghĩa khủng bố quốc tế là một đe dọa đối với tất cả chúng ta và chủ nghĩa khủng bố không có biên giới”.

    “G20 phải giải quyết được vấn đề này bởi vì nó có ảnh hưởng đến cả thương mại tự do toàn cầu và tăng trưởng kinh tế toàn cầu”, bà Merkel nhấn mạnh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-dieu-dong-them-2000-canh-sat-bao-ve-hoi-nghi-thuong-dinh-g20-a195607.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan