+Aa-
    Zalo

    Đưa vụ án “Nhân bản kết quả xét nghiệm” ra xét xử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 7/3/2014, Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “Nhân bản kết quả xét nghiệm" xảy ra tại bệnh viện Hoài Đức.

    (ĐSPL) – Ngày 7/3/2014, Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “Nhân bản kết quả xét nghiệm" xảy ra tại bệnh viện Hoài Đức.
    Theo cáo trạng của VKSND, từ tháng 8/2012 đến tháng 5/2013, bà Vương Thị Kim Thành (SN 1959, Trưởng khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Hoài Đức, Hà Nội) cùng nhiều cán bộ cấp dưới liên tục thực hiện việc xét nghiệm huyết học sai quy định.
    Qua điều tra vụ việc phát hiện có 789 kết quả xét nghiệm huyết học được lập khống, gây thiệt hại hơn 16 triệu đồng tiền bảo hiểm.
    Trong quá trình điều tra, các bị can cho rằng việc làm sai trái của mình là làm theo chỉ đạo của bà Vương Thị Kim Thành, Phan Thị Oanh (Kỹ thuật viên trưởng), dù biết là vi phạm pháp luật nhưng vẫn phải theo.
    Dù sai phạm của các bị can không làm thiệt hại nhiều đến tài sản nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức nghề y, làm sai chỉ định của các lãnh đạo trong ngành y, khiến người dân mất niềm tin vào các y bác sỹ.
    Đưa vụ án “Nhân bản kết quả xét nghiệm” ra xét xử
    Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội), nơi xẩy ra vụ "nhân bản kết quả xét nghiệm".
    Theo cáo trạng, Giám đốc bệnh viện Trần Trí Liêm và cấp phó Nguyễn Thị Nhiên bị tố buông lỏng quản lý, không thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ được giao. Riêng Giám đốc Liêm được xác định là người chịu trách nhiệm chung, và cấp phó là người trực tiếp điều hành Khoa Xét nghiệm.
    Kỹ thuật viên trưởng Phan Thị Oanh là người đã in khống 18 kết quả xét nghiệm, nhưng bà Oanh cũng chính là người đã có đơn tố giác những sai phạm của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, tích cực giúp cơ quan chức năng làm rõ bản chất vụ án. Do vậy, bà Oanh được miễn trách nhiệm hình sự.
    Bà Hoàng Thị Nguyệt, người có công lớn trong việc tố cáo tiêu cực, cơ quan chức năng xác định, bà Nguyệt cũng có hành vi “nhân bản” phiếu xét nghiệm huyết học.
    Qua thu giữ 161 kết quả xét nghiệm, phân loại thấy 20 phiếu do bà Hoàng Thị Nguyệt ký. Cho dù bà Nguyệt có công lớn trong việc tố cáo việc làm sai trái của các bị can, nhưng vẫn có hành vi tham gia phạm tội. Nên Cơ quan điều tra tách hành vi này để củng cố hồ sơ, nếu xét phạm tội nghiêm trọng sẽ đưa ra xét xử.
    Phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật sẽ gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 
    Tuấn Kiệt
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-vu-an-nhan-ban-ket-qua-xet-nghiem-ra-xet-xu-a22893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan