Dữ Phượng Hành - bộ phim đánh dấu màn tái hợp giữa Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân kể từ sau siêu phẩm cổ trang Sở Kiều Truyện (2017) sau khi lên sóng hồi tháng 3 đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Mặc dù vẫn vấp phải một số tranh cãi trái chiều nhưng xét về tổng thể, hiệu quả chiếu của phim khá tốt, ngay ngày đầu phát sóng Dữ Phượng Hành đã phá kỷ lục về điểm nhiệt trên nền tảng Tencent, đồng thời được ghi nhận là tác phẩm "bạo" của năm 2024.
Theo số liệu cập nhật mới nhất, chủ đề Dữ Phượng Hành trên mạng xã hội Douyin đã chính thức phá mốc 25 tỷ lượt xem, một con số vô cùng ấn tượng, đủ để biết sức nóng của phim khủng đến nhường nào.
Đồng thời, cũng trong một bảng bình chọn couple màn ảnh đẹp nhất trên Tencent cách đây ít lâu, Lâm Canh Tân - Triệu Lệ Dĩnh đã xuất sắc giành được ngôi đầu bảng, vượt qua nhiều cặp đôi màn ảnh đình đám khác như Dương Tử - Hứa Khải (Thừa Hoan Ký), Dương Tử - Đàn Kiện Thứ (Trường Tương Tư 1).
Cách đây không lâu, nền tảng đầu tư, sản xuất và chiếu phim Tencent Video chính thức công bố báo cáo tài chính quý 1 của năm 2024. Không ngoài dự đoán, những bộ phim nổi bật như Phồn hoa, Dữ Phượng Hành đã đóng góp một phần không nhỏ cho lợi nhuận của nền tảng.
Theo đó, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân cũng không kém cạnh khi đem về 114 triệu NDT (khoảng 409 tỷ đồng).
Số tiền khổng lồ này chủ yếu đến từ hợp đồng quảng cáo của các nhãn hàng trong thời gian phim lên sóng. Bên cạnh đó, việc người xem phải mua thẻ hội viên hay nâng cấp lên hội viên VIP để cập nhật các tập phim mới nhất giúp Tencent Video "cá kiếm" một khoản đáng kể.
Cũng theo báo cáo tài chính của "ông lớn" ngành truyền thông Trung Quốc, số lượng người xem đăng ký hội viên và chấp nhận trả phí cho nền tảng đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số ấn tượng này phần lớn nhờ những bộ phim nổi bật, gây sốt màn ảnh Hoa ngữ suốt thời gian dài như Dữ Phượng Hành.
Bên cạnh Tencent Video, Dữ Phượng Hành còn được chiếu trên Wetv, Mango TV và đài truyền hình Hồ Nam. Tuy không đưa ra công bố chính thức nhưng nhiều người suy đoán các nền tảng phát sóng này cũng nhận được lợi nhuận không nhỏ.
Thậm chí, đài Hồ Nam còn tổ chức màn trình diễn pháo hoa gần 10 phút để chúc mừng thành công của đoàn phim Dữ Phượng Hành. Đây là điều hiếm có trong lịch sử của một đài truyền hình, thường chỉ để chúc mừng ngày thành lập hay sự kiện trọng đại của đài.