+Aa-
    Zalo

    Du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan đối diện với mức phạt nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc), những du khách Việt Nam nghi bỏ trốn có thể đối diện với án tù lên đến 3 năm tù.

    Theo nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc), những du khách Việt Nam nghi bỏ trốn có thể đối diện với án tù lên đến 3 năm tù, trong khi những người được xác định giúp đỡ che giấu họ cũng có nguy cơ bị phạt 2 năm tù.

    Tính đến sáng 2/1, cơ quan di trú Đài Loan thông báo tìm được thêm 4 người liên quan đến vụ 152 du khách Việt nghi bỏ trốn khi đến Đài Loan cuối tháng 12/2018 và cho biết tổng số người được tìm thấy đến thời điểm này là 28.

    Theo CNA, trong số 4 người mới được tìm thấy, 2 người tự trình diện tại sở cảnh sát Vân Lâm, cảnh sát thành phố Cao Hùng bắt 1 người và lực lượng chức năng Đài Bắc bắt 1 người. Trong tổng số 28 người được tìm thấy, 22 người đã được chuyển đến một cơ sở của cơ quan di trú, số người còn lại đang ở các đơn vị điều tra.

    Đã tìm được thêm 4 người liên quan đến vụ 152 du khách Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan. Ảnh: CNA

    Truyền thông Đài Loan ngày 1/1 kêu gọi cộng đồng người Việt ở Đài Loan vận động những du khách Việt còn lại ra trình diện cơ quan chức năng, cho biết ai tự trình diện sẽ được khoan hồng và có thể trở về nhà nhanh hơn.

    Cũng trong ngày 1/1, nhà chức trách Đài Loan cho biết những du khách Việt Nam tình nghi bỏ trốn có thể đối diện với án tù lên đến 3 năm, trong khi những người được xác định giúp đỡ che giấu họ cũng có nguy cơ bị phạt 2 năm tù, theo hãng tin CNA.

    Ông Trần Kiến Thành, đội trưởng đội nghiệp vụ xuất nhập cảnh thuộc Cục Di trú Đài Loan. Ảnh: CNA

    CNA dẫn lời ông Trần Kiến Thành, đội trưởng đội nghiệp vụ xuất nhập cảnh thuộc Cục Di trú Đài Loan (NIA), nói 148 du khách Việt Nam đã vi phạm Điều 74 Luật Xuất nhập cảnh và Di dân của Đài Loan quy định về hành vi "nhập cảnh không phép". Ông nói những người này có visa đến Đài Loan nhưng vì "âm mưu bỏ trốn tập thể" nên đã phạm pháp.

    Ông Trần cho biết họ có thể bị phạt tù có thời hạn tối đa 3 năm, phạt lao động cải tạo hoặc phạt tiền 90.000 tân đài tệ (gần 68 triệu đồng).

    Ông Trần cũng cung cấp các số điện thoại đường dây nóng (được viết bằng cả tiếng Trung và tiếng Việt) tại 3 vùng Bắc, Trung, Nam của Đài Loan cũng như của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh để người dân trình báo. 

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-viet-mat-tich-o-dai-loan-doi-dien-voi-muc-phat-nao-a257704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan