+Aa-
    Zalo

    Dự đoán trận bán kết Pháp – Bỉ: Sẽ có bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lịch sử World Cup trong 20 năm qua cho thấy các trận bán kết phần lớn đều không có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

    Lịch sử World Cup trong 20 năm qua cho thấy các trận bán kết phần lớn đều không có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Liệu trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Bỉ có phá vỡ được "thông lệ" này?

    Lật lại lịch sử các trận bán kết World Cup từ 20 năm trở lại đây cho thấy, việc không có bàn thắng nào trong hiệp đấu đầu tiên của trận bán kết của trận bóng dường như đã trở thành thông lệ.

    Tuy nhiên cũng có những trận bán kết khác biệt như tại bán kết World Cup 2014 Đức hạ Brazil tới 7-1 với 5 bàn thắng được ghi ngay ở 45 phút đầu tiên; trận Uruguay – Hà Lan của World Cup 2010 có 2 bàn trong hiệp 1; trận Đức – Tây Ban Nha của World Cup năm 2010 có tỷ số 1-0 trong hiệp 1.

    Trận bán kết đầu tiên của World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ sẽ diễn ra vào 1h00 ngày 11/7. Ảnh: Tiền Phong

    Áp lực là nguyên nhân lớn nhất tạo nên hiện tượng này. Trong khi đó kỹ năng của các cầu thủ đã được thể hiện rõ từ vòng bảng, vòng knock out, vòng tứ kết khiến các đội thi đấu thận trọng hơn và tính toán hơn.

    Ngoài ra các đội khi vào được đến vòng bán kết đều có thực lực mạnh tương đương nhau đều là “kẻ tám lạng người nửa cân” do đó không kẻ nào có thể dễ dàng ghi bàn vào lưới của đối thủ.

    Theo đúng lịch thi đấu, vào lúc 1h00 ngày 11/7, trận bán kết đầu tiên của World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ sẽ diễn ra. 

    Theo thống kê, các trận đấu giữa Pháp và Bỉ cũng thường không có bàn thắng ở hiệp 1. 3 trong 4 cuộc đọ sức giữa hai đội gần nhất đã bước vào giờ giải lao mà không có thay đổi trên bảng tỷ số.

    Đến vòng bán kết những chú “quỷ đỏ” của nước Bỉ lại đang có lợi thế trước những chú “gà trống” đến từ nước Pháp.

    Bỉ sử dụng 4 hậu vệ chắc chắn bao gồm Jan Vertonghen chơi hậu vệ trái, cặp trung vệ là Vincent Kompany và Toby Alderweireld cùng hậu vệ phải Thomas Meunier.

    Cùng với đó trên hàng tiền vệ, Nacer Chadli, Axel Witsel và Marouane Fellaini được sử dụng. Kevin De Bruyne được đẩy lên trong khi Eden Hazard chơi tiền đạo trái, Romelu Lukaku đóng vai tiền đạo phải.

    Tất cả những điều trên khiến ngôi sao bóng đá đang lên là Mbappe của Pháp nếu đối đầu với hàng phòng ngự có kỷ luật nhiều khả năng sẽ phải im tiếng.

    Trong khi đó kỹ năng của các cầu thủ đội tuyển Pháp như Antoine Griezmann nguy hiểm ra sao, Mbappe mạnh yếu thế nào đều là những điều đã được mổ xẻ kỹ càng từ trận Pháp – Argentina.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-doan-tran-ban-ket-phap-bi-se-co-ban-thang-trong-hiep-dau-dau-tien-a235938.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan