+Aa-
    Zalo

    Dụ dỗ "việc nhẹ lương cao" để đưa người xuất cảnh trái phép, 2 thanh niên bị bắt

    (ĐS&PL) - Mỗi 1 lần dụ dỗ được người sang Campuchia làm việc, Nguyễn Duy Hoàng và Lưu Văn Dũng đều được trả tiền hoa hồng.

    Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam Nguyễn Huy Hoàng, (SN 2004, trú tại phường Tân Thịnh, TP.Hòa Bình) và Lưu Văn Dũng, (SN 2003, trú tại phường Đồng Tiến, TP.Hòa Bình) về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép".

    Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 10/2022, Nguyễn Huy Hoàng đang ở Campuchia, đã sử dụng tài khoản Facebook liên hệ với Lưu Văn Dũng, rủ sang Campuchia làm việc trên máy tính, lương cao, và nói với Dũng là nếu ai muốn đi làm ở Campuchia thì giới thiệu cho Hoàng, mỗi người đi làm ở Campuchia Hoàng sẽ trả cho Dũng 6 triệu đồng.

    Sau đó Dũng đã dụ dỗ được hai người là TĐH (SN 2009) và PTT (SN 2003, trú tại TP. Hòa Bình) để Hoàng đưa sang Campuchia làm việc.

    du do viec nhe luong cao de dua nguoi xuat canh trai phep 2 thanh nien bi bat
    Hai đối tượng Nguyễn Huy Hoàng và Lưu Văn Dũng.(Ảnh: Công an Hòa Bình)

    Đến khoảng tháng 9-/2023, Hoàng về Việt Nam và đưa Dũng sang Campuchia. Về phía đối tượng Nguyễn Huy Hoàng, sau khi đưa được người từ Việt Nam sang Campuchia làm việc, Hoàng sẽ được trả hoa hồng 1.000 USD/người.

    Những người do Hoàng đưa sang Campuchia được quản lý tập trung tại một khu nhà cao tầng, tiếp giáp Thái Lan, do người Trung Quốc làm chủ. Công việc hàng ngày là sử dụng máy tính thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (sử dụng tài khoản Facebook giả nữ để lừa tiền; lừa nạp tiền chơi game...).

    XEM THÊM: Thanh Hóa: “Thông chốt” bất thành, xe máy kẹp 3 va vào đuôi ô tô CSGT

    Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý theo quy định.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-do-viec-nhe-luong-cao-de-dua-nguoi-xuat-canh-trai-phep-2-thanh-nien-bi-bat-a611406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan