+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 22/7/2019: Nắng nóng gia tăng tại Trung Bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 22/7/2019. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên báo Đời Sống & Pháp luật.

    Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 22/7/2019. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên báo Đời Sống & Pháp luật.

    Dự báo thời tiết, nắng nóng có xu hương gia tăng tại Trung Bộ. Ảnh minh họa  

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay (22/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35- 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

    Dự báo thời tiết các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ, có nơi trên 39 độ C.

    Nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

    Cảnh báo mưa dông trong nội thành Hà Nội: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị dông sét và rada thời tiết cho thấy một vùng mây đối lưu từ phía tây nam đang có xu hướng di chuyển về phía Hà Nội, đang gây mưa dông cho các huyện Mỹ Đức, Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất, thị xã Sơn tây, Ba Vì.

    Dự báo, vùng mây dông này sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa rào và dông cho khu vực nội thành Hà Nội, sau đó sẽ lan sang các quận huyện khác. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước:

    Phía Tây Bắc Bộ

    Có mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; ngày trời nắng, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 98%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ, khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình 35-37 độ, có nơi trên 37oC.

    Phía Đông Bắc Bộ

    Có mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ, vùng núi có nơi dưới 25oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, khu vực đồng bằng và trung du 35 - 37oC.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 92%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 28 - 31oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 35 - 38 độ, có nơi trên 38oC.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 48 - 94%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37 độ, phía Bắc có nơi trên 37oC.

    Tây Nguyên

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC.

    Nam Bộ

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 56 - 96%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.

    Khu vực Hà Nội

    Có mây, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 93%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 28oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 35 - 37 oC.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-moi-nhat-hom-nay-2272019-nang-nong-gia-tang-tai-trung-bo-a285233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan