+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết Hà Nội nắng mạnh trước khi đón đợt mưa giông liên tiếp

    (ĐS&PL) - Dự báo trong 3 ngày tới (27-29/5), Hà Nội nắng mạnh đến 35 độ kèm oi nóng; sau đó mưa liên tiếp và khả năng kéo dài.

    Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội ngày 27/5, ít mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất đến 35 độ; ban đêm thấp nhất 25-27 độ.

    Từ 28-29/5, hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh, thủ đô Hà Nội có mây, có lúc có mưa rào và giông (mưa giông tập trung chính vào chiều tối và đêm), ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 32-34 độ, nhiệt độ ban đêm khoảng 24-26 độ.

    Dự báo toàn khu vực Bắc Bộ từ đêm 27-31/5 khả năng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ ngày 1/6 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

    Khu vực Trung Bộ từ khoảng ngày 28-30/5 có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng. Từ chiều tối và đêm 28-31/5, khả năng Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

    Tây Nguyên và Nam Bộ từ đêm 27/5-4/6, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Thời tiết Hà Nội sắp bước vào đợt mưa kéo dài. (Ảnh: VietnamNet)

    Thời tiết Hà Nội sắp bước vào đợt mưa kéo dài. (Ảnh: VietnamNet)

     

    Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 27/5:

    Khu vực Hà Nội: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 33-35 độ.

    Phía Tây Bắc Bộ: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

    Phía Đông Bắc Bộ: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

    Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

    Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; riêng phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

    Khu vực Tây Nguyên: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

    Nam Bộ: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/du-bao-thoi-tiet-ha-noi-nang-manh-truoc-khi-on-ot-mua-giong-lien-tiep-a427512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan