+Aa-
    Zalo

    Dự báo giá vàng tuần tới: 26/9 – 1/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Việc Fed giữ nguyên lãi suất khiến phần lớn các nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

    (ĐSPL) – Việc Fed giữ nguyên lãi suất khiến phần lớn các nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

    Tuần qua, giá vàng có xu hướng tăng trở lại sau quyết định chưa nâng lãi suất của Fed. Tại nhiều thời điểm, giá vàng đã lập đỉnh cao nhất trong vòng 2 tuần qua. Chốt phiên giao dịch tuần (23/9), giá vàng ghim ở mức cao 1.337 USD/oz, dù nó giảm 0,2% với phiên liền trước, báo Vov.vn chia sẻ.

    Trước đó, nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường vàng vẫn tiến triển theo giả định Fed không nâng lãi suất cho đến cuối năm. Do đó, các nhà đầu tư thường chỉ quan tâm tới việc chốt lời trước khi kết thúc quý III/2016. Đặc biệt, trên mặt trận chính trị Mỹ, đây cũng là giai đoạn chuẩn bị bước vào vào tranh luận đầu tiên của 2 ứng viên Tổng thống Mỹ.

    Giá vàng tuần tới có thể sẽ tiếp tục tăng.

    Cụ thể, giá vàng tuần qua tăng liên tục 4 phiên đầu tuần. Đặc biệt, ngày 22/9, một đỉnh cao được lập kể từ ngày 9/9 với giá vàng giao ngay là 1.335,01 USD/ounce.

    Trên tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX), giá vàng giao tháng 12/2016 cũng giảm 3 USD (0,2%) và đóng cửa ở mức 1.341,7 USD/ounce, báo Giao thông cho biết.

    Kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần tới do Kitco News tiến hành cũng cho thấy, cả hai kênh dự báo (Wall Street và Main Street) đều có chung nhiều ý kiến lạc quan, nhận định giá vàng tiếp tục nối dài mạch tăng từ tuần vừa qua, ngay sau khi Fed quyết định chưa sớm nâng lãi suất.

    Cụ thể, có 12/20 nhà phân tích và thương nhân thị trường vàng đưa ra ý kiến (chiếm tỷ lệ 60%) tin vào khả năng giá vàng vẫn tiếp tục tăng trong tuần tới. Cùng với 596/809 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News (chiếm tỷ lệ 74%) cũng tin tưởng vào việc giá vàng còn tăng cao hơn mức hiện tại, cũng có thể giá vàng còn tăng trong dài hạn.

    Tác động tới thị trường vàng thời gian tới là cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 1-2/11. Và trước đó là ngày bầu cử tổng thống Mỹ 8/11.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-gia-vang-tuan-toi-269-110-a163142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.