+Aa-
    Zalo

    Dự án trang trại tự dưng mọc ra... sân golf và resort mini

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự án trang trại Đông Dư được UBND huyện Gia Lâm phê duyệt khoảng 2 năm trước. Tuy nhiên mới đây, trang trại lại biến thành... sân golf.

    (ĐSPL) - Dự án trang trại Đông Dư được UBND huyện Gia Lâm phê duyệt khoảng 2 năm trước. Tuy nhiên mới đây, trang trại tự dưng mọc ra... sân golf.

    Cuối năm 2010, UBND huyện Gia Lâm phê duyệt phương án "Cải tạo nâng cao hiệu quả sử dụng đất - Phát triển kinh tế trang trại kết hợp với dịch vụ khu bãi cỏ tranh xã Đông Dư – huyện Gia Lâm – Hà Nội”.

    Sau gần 1 năm quyết định này được ban hành, UBND xã Đông Dư đã ký hợp đồng số 19/HĐ với Công ty CPTMTH và DV An Bình để cùng thực hiện.

    Theo giới thiệu, Dự án trang trại Đông Dư được kỳ vọng sẽ mang đến một nét tươi mới cho mô hình kinh tế trang trại, để đem lại thu nhập ổn định cho lao động địa phương. Mục tiêu thực hiện phương án là cải tạo mặt bằng, quy hoạch bố trí lại sản xuất, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp cho khu vực bãi đất trống cách đê tả sông Hồng gần 1km.

    Trang trại Đông Dư với mục tiêu cải tạo khu đất ven sông Hồng

    Theo quyết định phê duyệt này, quy cách hạng mục công trình được đầu tư gồm có: nhà bảo vệ, nhà quản lý điều hành, nhà giới thiệu sản phẩm 1, 2, nhà nghỉ tạm cho người lao động, nhà kho, lán tạm, hồ tích thủy và diện tích trồng cây các loại.

    Tuy nhiên, sau khi bắt tay vào thực hiện, thì bất ngờ nhiều hạng mục không có trong phương án "Cải tạo nâng cao hiệu quả sử dụng đất - Phát triển kinh tế trang trại kết hợp với dịch vụ khu bãi cỏ tranh” như: sân golf, hồ tích thủy… lại xuất hiện.

    Sân Golf xuất hiện ngay giữa trang trại Đông Dư.

    Theo quan sát của PV, sân golf được rộng khoảng 3.000m2 được che chắn bởi những cột và lưới rất cao. Riêng diện tích hồ tích thủy được ghi trong hạng mục thi công là rộng 8.000m2, tuy nhiên, theo quan sát, hồ tích thủy này chỉ rộng khoảng 100m2 và chỉ dùng mục đích làm đẹp cảnh quan.

    Hồ tích thủy chỉ giống như một chiếc ao nhỏ.

    Trả lời báo Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Việt Hà – Chủ tịch HĐQT kiêm GĐ Công ty CPTMTH và DV An Bình cho biết, năm 2010 UBND huyện Gia Lâm phê duyệt phương án "Cải tạo nâng cao hiệu quả sử dụng đất - Phát triển kinh tế trang trại kết hợp với dịch vụ khu bãi cỏ tranh xã Đông Dư – huyện Gia Lâm – Hà Nội”. Trong hai năm 2010-2012, bà Trang - vợ đạo diễn Trần Lực làm chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của công ty và thực hiện dự án này. Tuy nhiên, ông Trần Lực có ý định làm khu đất đó thành xưởng phim, chụp ảnh, tạo cảnh nhưng không xin được giấy phép. Sang năm 2013, ông Hà tham gia cổ đông với tư cách là Chủ tịch HĐQT của công ty An Bình thay cho bà Trang. Tất cả các hoạt động thay đổi đã được báo cáo với UBND xã Đông Dư.Trả lời về những thắc mắc tại sao có sự xuất hiện của sân golf, hồ tích thủy quả nhỏ so với dự án như vậy, ông Hà cho hay.

    Sân golf hiện tại có diện tích hơn 3.000m2. Theo quy hoạch đó là khu vực hồ tích thủy. Tuy nhiên, do trước đó người dân khai thác cát đen, mang cát đi xây dựng nên trở thành hồ tích thủy. Hai năm sau, trong dự án của vợ ông Trần Lực không thực hiện được và bỏ đi nên toàn bộ dân xây dựng, các công ty xây dựng có chạc vữa, đất sét đều mang ra khu vực đó đổ.

    “Do ông Trần Lực bỏ đi hoang hóa, không đủ tiền nộp sản cho xã, đến năm 2013, ông Trần Lực mới bàn giao cho tôi và nói tôi cải tạo. Khi đó người dân đã lấp đầy hồ tích thủy rồi”, ông Hà cho biết.

    Trả lời việc xây dựng sân golf có được phép, ông Hà cho biết, UBND xã Đông Dư đã đồng ý cho ông thực hiện hạng mục này. Tuy nhiên xã không có quyền quyết định nên đã làm công văn gửi Chi Cục Đê điều, Hạt 6 Đê điều.

    “Bọn mình làm như thế không phải là sân golf mà là xin phép cải tạo các công trình đó và có đơn lên Chi Cục Đê điều, sau đó có văn bản gửi về UBND xã Đông Dư”.

    “Hiện tại Công ty vào làm để giải quyết việc tranh chấp mặt bằng, cải tạo bãi cỏ tranh để người dân không lấn chiếm, khai hoang tự phát. Hiện nay, trang trại đang nuôi lợn, tất cả mới đầu tư chứ chưa phát hành hóa đơn, chưa có doanh thu, khu vực sân golf không trồng được cây nên anh em trong tập đoàn làm để cho công nhân viên thể thao, tập golf chứ không hề có kinh doanh”, ông Hà cho biết thêm.

    PV đã gọi điện thoại cho ông Nguyễn Hữu Nhật – Chủ tịch UBND Đông Dư. Lúc đầu, người đàn ông đầu dây niềm nở trả lời, xác nhận mình là chủ tịch xã Đông Dư . Tuy nhiên, sau khi nghe chúng tôi giới thiệu là phóng viên, người đàn ông lại nói rằng ông Nhật hiện không có trong phòng và vừa đi ra ngoài, hẹn sẽ liên lạc lại sau.Báo Đời Sống và Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc này.

    Hải Đăng - Trần Hoa

    Xem thêm Clip: 

    [mecloud]dGfu5bfYVt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-trang-trai-tu-dung-moc-ra-san-golf-va-resort-mini-a108322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.