Bộ sản phẩm của nhà thuốc Đông y gia truyền Ca Công bao gồm: Thuốc điều kinh đông y, Ích dương ca công, Viêm phụ khoa họ Ca Công đưa ra thị trường nhưng không có bất cứ loại giấy phép nào của Bộ Y tế.
Tự nhận là “Thuốc điều kinh đông y”, nhà thuốc Đông y gia truyền Ca Công không đưa ra được bất cứ một loại giấy phép nào của Bộ Y tế dành cho bộ sản phẩm này.
Hai sản phẩm có nhãn mác là Thuốc điều kinh đông y và Ích dương Ca Công |
Nhận được phản ánh của khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như những thắc mắc xoay quanh những sản phẩm của nhà thuốc Đông y gia truyền Ca Công.
Liên hệ với nhà thuốc, trong vai một đôi vợ chồng trẻ bị bệnh vô sinh hiếm muộn, nhóm phóng viên của Chất lượng Việt Nam Onlline (VietQ) đã được nghe một hồi những "thao thao bất tuyệt" về những công dụng “thần thánh” của các sản phẩm như “trị đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyện”, “trị viêm phụ khoa”, “đặc trị tinh trùng yếu, xuất tinh sớm, cải thiện chức năng sinh lý nam” của chị bác sĩ được cho là ‘đời” thứ 5 của nhà thuốc Đông y gia truyền Ca Công.
Phóng viên có “nhã ý” muốn được xem những giấy phép mà Bộ Y tế cũng như Cục quản lý Dược cấp phép cho những sản phẩm trên. Tuy nhiên, vị bác sĩ này chỉ đưa ra: “Luận văn thạc sĩ văn hóa học” có dấu photo của Học viện Khoa học xã hội và “Tờ khai đăng ký nhãn hiệu” của Cục Sở hữu trí tuệ mà không cung cấp được bất cứ loại giấy phép lưu hành nào của Bộ Y tế.
Luận văn thạc sĩ văn hóa học |
Liên hệ với nhà thuốc qua hotline, thì phóng viên nhận được tư vấn của nhà thuốc: “Thuốc nhà mình là thuốc đông y gia truyền năm đời rồi, không phải là thực phẩm chức năng, nhà mình bán thuốc có tâm”. Sau quá trình thao đổi thông tin về giấy phép, chị này chối luôn “không liên quan!”.
Trên trang fanpage của nhà thuốc, "la liệt" những bức ảnh của những cuộc nói chuyện giữa nhân viên tư vấn của nhà thuốc và những bệnh nhân được điều trị với nội dung là: khen nhà thuốc chữa tốt, khoe sau khi sử dụng thuốc đã có con, chữa được hết các bệnh phụ khoa, nam khoa … Có lẽ, đây là “niềm tin” duy nhất mà khách hàng đặt vào nhà thuốc này. Chưa có ai xác nhận rằng những cuộc nói chuyện trên có đúng là sự thật hay không?
Hay đơn giản chỉ là chiêu trò của nhà thuốc, coi đó là “cần câu’ khách hàng giữa thời buổi kinh doanh online đầy nhiễu loạn như này?
PV