+Aa-
    Zalo

    Đồng Lan: Đừng đánh giá phụ nữ qua cái "màng trinh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Trinh tiết của người phụ nữ không nằm ở màng trinh mà nằm ở sự trọn vẹn với tình yêu của mình”, Đồng Lan chia sẻ.

    (ĐSPL) – “Đạo đức của người phụ nữ không phụ thuộc vào việc còn hay đã mất "cái ngàn vàng", đạo đức nằm ở cách đối nhân xử thế của họ.”, Đồng Lan chia sẻ.

    -Cuộc sống của chị hiện nay khi còn là một cô gái tự lập, chưa có ràng buộc cuộc sống hôn nhân và gia đình như thế nào?

    Tự do, độc lập và thú vị.

    -Vào con đường ca hát chuyên nghiệp sau cuộc thi Giọng hát Việt. 3 năm đi trên con đường nghệ thuật, là người của công chúng và sống trong showbiz Việt, quan niệm của chị về việc giữ gìn trinh tiết của phụ nữ Việt như thế nào?

    Trinh tiết của người phụ nữ không nằm ở "màng trinh" mà nằm ở sự trọn vẹn với tình yêu của mình. Bởi vậy đàn ông cũng đừng nhìn vào cái "màng trinh" ấy xem nó còn hay mất để đánh giá về nhân phẩm người phụ nữ cũng như nghi ngờ về tình yêu của họ.

    -Vậy còn quan niệm của chị về việc giữ gìn trinh tiết của nghệ sĩ trong showbiz?

    Trinh tiết trong showbiz và ngoài showbiz có gì khác nhau ư?

    Tôi luôn quan niệm người làm nghệ thuật cũng là người, người làm việc trong văn phòng cũng là người và là người cần trước hết là biết yêu thương bản thân mới yêu thương người khác được. Là người cần sống cho người tôn trọng mình chứ không phải chỉ tôn trọng cái ... "màng trinh”.


    -Sài Gòn tấp nập nhiều cám dỗ, gia đình chị có lo lắng, sợ chị không giữ được mình?

    Gia đình tôi dạy dỗ tôi đủ bản lĩnh để sống tốt và sống đẹp xung quanh mọi người. Giữ cái Tâm mới là điều khó nhất.

    -Mới đây, người đẹp Cao Thùy Linh có chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng 99,9\% các cô gái trong showbiz mất đi cái ngàn vàng. Chị nghĩ như thế nào về suy nghĩ này của Cao Thùy Linh?

    Tôi không định giá cho cảm xúc và tình yêu của mình. Các bạn gái nên dành thời gian để trau dồi kiến thức, và học cách yêu thương con người, yêu thương cuộc sống thay vì mất thời gian đếm mình đã đánh rơi bao nhiêu đồng rồi hoảng sợ.

    -Theo chị, các cô gái trong giới showbiz có thực sự như Cao Thùy Linh nói?

    Xin lỗi tôi không biết Cao Thuỳ Linh là ai, tôi cũng không quan tâm tới showbiz nói gì. Tôi chỉ gắng sao sống tốt với những người quanh tôi, học hỏi và làm những điều tôi thích. 24 tiếng một ngày còn chưa chắc đủ.


    -Quan niệm hiện nay của nhiều bà mẹ là thử trước khi cưới. Là một người trẻ chị nghĩ như thế nào về quan niệm này?

    Việc đặt ra giới hạn cho chữ trinh theo tôi là một sự ích kỷ của những người muối cai trị phụ nữ. Sau đó họ đưa thành luật bất thành văn để giáo dục giới trẻ. Vô tình gây ra nhiều bi kịch. Nhiều tình yêu tan vỡ chỉ vì đêm đầu tiên với nhau không thấy dấu hiệu của “cái màng trinh tiết” người phụ nữ thiếu bản lĩnh, người đàn ông thiếu yêu thương, ích kỷ và hẹp hòi nên họ mang hoài mệt mỏi dằn vặt nhau sau này.

    Bây giờ bình đẳng giới, quá nhiều phụ nữ hay và giỏi, đâu dễ để cai trị. Tôi yêu và ủng hộ nhân quyền. Ai cũng có quyền làm những điều khiến họ hạnh phúc. Xã hội càng nhiều người hạnh phúc càng ít tệ nạn, chém giết, cướp bóc.

    -Nếu là chị, chị có sẵn sàng làm vậy nếu như mẹ chồng tương lai quan niệm như vậy?

    Tôi ngủ với chồng tôi chứ tôi không ngủ với mẹ chồng. Một điều chắc chắn rằng người đàn ông ích kỷ hẹp hòi, chỉ nhìn nhận và quan trọng “màng trinh” thì suốt ngày cũng chỉ quanh quẩn với mấy vòng tròn nhỏ hẹp đó thôi, tôi không lãng phí cuộc đời ba mẹ tôi ban cho để chui vào cái vòng tủn mủn đó. Còn chuyện mẹ chồng, tôi hiểu và thông cảm suy nghĩ của cả một thế hệ, tôi tôn trọng và không cần thiết gây phiền lòng người lớn.

    Đạo đức của người phụ nữ không phụ thuộc vào việc bạn còn hay mất "cái ngàn vàng", đạo đức nằm ở cách đối nhân xử thế của bạn.

    Đạo đức không nằm ở cái màng trinh, đạo đức nằm ở cách đối nhân xử thế.

    -Theo chị, nhiều sao Việt ngày nay có giữ gìn trinh tiết cho tới ngày kết hôn không?

    Tôi không quan tâm, họ làm gì thấy hạnh phúc là được. Tôi thích nói chuyện với những người hạnh phúc.

    -Sắp tới, Đồng Lan có dự định âm nhạc nào mới không?

    Tôi đang chuẩn bị ra single một ca khúc nói về hạnh phúc và tình yêu. Thứ mà nếu không có, con người không chết sớm thì cũng sớm bị ung thư hoặc thần kinh. Tình yêu và hạnh phúc quan trọng vô cùng giúp cân bằng cuộc sống. Đừng vì một cái “màng xinh xinh” mà làm hỏng tất cả.

    -Cảm ơn chị, chúc chị sức khỏe và thành công trên con đường sắp tới!

    HỒNG NHUNG

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]PSPKbcGZ9B[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-lan-dung-danh-gia-phu-nu-qua-cai-mang-trinh-a104383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.