+Aa-
    Zalo

    Động đất ở Trung Quốc: Số người thiệt mạng tăng lên 46

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận động đát 6,6 độ richter ở Tứ Xuyên ( Trung Quốc) đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và hàng chục người vẫn đang mất tích.

    Một trận động đất mạnh 6,6 độ richter với độ sâu 10 km đã được báo cáo ở phía Tây Nam Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) vào lúc 13h ngày 5/9 (giờ địa phương). Tâm chấn động đất cách Kangding, thành phố có khoảng 100.000 dân, khoảng 43 km về phía Đông Nam. 

    Theo CCTV, số người thiệt mạng trong vụ việc đến thời điểm hiện tại là 46 người. Tuy nhiên, 50 người khác đã bị thương và vẫn còn 16 người đang mất tích.

    dong dat tu xuyen
    Trận động đất mạnh 6,6 độ richter xảy ra ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) ngày 5/9 khiến ít nhất 46 người thiệt mạng. Ảnh: Xinhua 

    Hơn một triệu cư dân ở những khu dân cư xung quanh đã cảm nhận được dư chấn của trận động đất. Theo Quốc vụ viện Trung Quốc, Trung Quốc đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp cấp độ 3 và điều động nhân viên cứu hộ đến khu vực gần tâm chấn. Đài truyền hình Trung Quốc CGTN thông tin, các nhân viên cứu hộ đang hỗ trợ dọn dẹp những con đường bị thiệt hại do lở đất.

    Tứ Xuyên, một tỉnh có 84 triệu dân, đã phải đối mặt với một mùa hè khắc nghiệt trước trận động đất mạnh xảy ra. Trong 2 tháng qua, tỉnh này đã phải hứng chịu hạn hán và những đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong vòng 60 năm.

    Trước đó vào năm 2008, Tứ Xuyên từng hứng chịu một trong những trận động đất kinh hoàng nhất, mạnh 7,9 độ richter. Trận động đất khiến gần 90.000 người thiệt mạng và người dân ở các thành phố cách đó hơn 1.450 km cũng có thể cảm nhận được dư chấn. 

    Năm ngoái, một trận động đất khác mạnh 6,0 độ richter cũng đã xảy ra ở Tứ Xuyên, khiến 3 người thiệt mạng và 60 người bị thương.

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-o-trung-quoc-so-nguoi-thiet-mang-tang-len-46-a550063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan