+Aa-
    Zalo

    Động đất mạnh 7,5 độ làm rung chuyển miền Bắc Peru, phá hủy 75 ngôi nhà

    (ĐS&PL) - Một trận động đất mạnh 7,5 độ vừa xảy ra ở miền Bắc Peru khiến 75 ngôi nhà bị phá hủy nhưng rất may không gây thiệt hại về người.

    Reuters đưa tin, trận động đất có độ mạnh lên đến 7,5 độ đã làm rung chuyển vùng rừng rậm Amazon ở miền Bắc Peru vào sáng ngày 28/11 (theo giờ địa phương).

    Trận động đất này xảy ra ở vùng rừng rậm Amazon hẻo lánh với độ sâu khá lớn nên sức tàn phá giảm bớt. Tuy nhiên, một số khu vực ở miền Trung và miền Bắc Peru, bao gồm thủ đô Lima, thậm chí cả miền Nam của Ecuador vẫn có thể cảm nhận được sự rung lắc.

    Theo Trung tâm địa chấn của Viện Vật lý địa cầu Peru (IGP), động đất xảy ra ở độ sâu 131km, với tâm chấn cách thị trấn Santa Maria de Nieva ở tỉnh Condorcanqui 98km.

    dong dat manh 7 5 do lam rung chuyen mien bac peru pha huy 75 ngoi nha
    Trận động đất mạnh 7,5 độ vừa xảy ra ở miền Bắc Peru, khiến 75 ngôi nhà bị phá hủy. Ảnh: USGS

    Truyền thông địa phương cho biết nhiều người dân Peru đã phải chạy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn. Được biết, cách đó vài giờ, thủ đô Lime của Peru cũng đã trải qua trận động đất mạnh 5,2 độ. Do đó, rung chấn từ trận động đất thứ hai khiến người dân không khỏi hoảng hốt.

    Đường ống dẫn dầu dài 1.100km của công ty dầu khí quốc gia Petroperu, chạy qua khu vực Amazon đến bờ biển Thái Bình Dương ở phía Bắc Peru, không bị hư hại trong trận động đất.

    Trận động đất khiến 3 người bị thương nhẹ. Bên cạnh đó, 220 ngôi nhà đã bị ảnh hưởng, 75 ngôi nhà bị phá hủy, 7 khu thờ tự cùng hai trung tâm mua sắm cũng bị hư hại.

    Hình ảnh trên mạng xã hội và truyền hình địa phương cho thấy, một số địa điểm tại khu vực rừng rậm Amazon của Peru đã bị cắt điện, những tảng đá khổng lồ đầy bùn đất tràn ra nhiều đoạn đường trong khu vực.

    Giới chức Ecuador cũng xác nhận có một số ngôi nhà bị ảnh hưởng nhưng may mắn không xảy ra thương vong trong trận động đất. Hệ thống cảnh báo sóng thần của Mỹ xác nhận không có cảnh báo nào được đưa ra sau trận động đất.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-manh-7-5-do-lam-rung-chuyen-mien-bac-peru-pha-huy-75-ngoi-nha-a520645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan