+Aa-
    Zalo

    Động đất mạnh 6,6 độ Richter gần khu du lịch Cửu Trại Câu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đêm qua, tại khu Cửu Trại Câu tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc đã xảy ra trận động đất mạnh 6,5 độ Richter.

    Đêm qua, tại khu Cửu Trại Câu tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc đã xảy ra trận động đất mạnh 6,5 độ Richter.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, hãng thông tấn trung ương Tân Hoa xã cho biết có 7 người chết và 88 người bị thương trong vụ động đất, trong đó có 21 trường hợp bị thương nặng.

    Cũng theo Tân Hoa xã, trong số những người thiệt mạng, có ít nhất 5 du khách tới du lịch tại khu vực xảy ra động đất ở Cửu Trại Câu (Jiuzhaigou).

    Tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin có 9 người chết, trong đó có 6 du khách và hơn 130 người bị thương.

    Tuy nhiên Ủy ban giảm nhẹ thiên tai quốc gia của Trung Quốc ước tính có khoảng 100 người rất có thể đã chết trong vụ thiên tai, căn cứ vào dữ liệu thống kê nhân khẩu năm 2010 của khu vực miền núi có dân cư sống rải rác của tỉnh Tứ Xuyên. Hơn 130.000 ngôi nhà đã bị phá hủy.

    Khung cảnh tại một công trình xây dựng ở Cửu Trại Câu sau trận động đất - Ảnh: People's Daily.

    Theo báo VOV, ngay sau khi trận động đất xảy ra, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra chỉ thị yêu cầu chính quyền tỉnh Tứ Xuyên và các bộ, ngành liên quan theo dõi sát tình hình, nhanh chóng tổ chức lực lượng cứu hộ, làm hết sức tìm kiếm những người còn mắc kẹt, cứu chữa những người bị thương, sơ tán người dân và du khách đến nơi an toàn.

    Cơ quan khí tượng cần tăng cường công tác dự báo, quan trắc, phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

    Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân vụ động đất ở danh thắng Cửu Trại Câu tối 8/8 - Ảnh: THX/ TTXVN

    Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chỉ đạo đoàn công tác của Quốc vụ viện Trung Quốc ngay lập tức lên đường đến hiện trường phối hợp với lãnh đạo tỉnh Tứ Xuyên chỉ đạo công tác cứu hộ.

    Cũng trong tối 8/8, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã điều động gần 1.300 nhân viên cứu hộ cùng hàng trăm phương tiện, máy móc các loại đến khu vực xảy ra động đất triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn.

    Theo thông tin mới nhất gần 3.000 người mắc kẹt tại các khách sạn ở Cửu Trại Câu đã được đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm.

    Uỷ ban giảm nhẹ thiên tai Trung Quốc đã ban bố tình trạng khẩn cấp cấp 1 - mức cao nhất để đối phó với sự cố về thiên tai.

    Theo báo Vietnamplus, trước đó, một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter ở tỉnh Tứ Xuyên vào đêm 8/8 đã làm ít nhất 9 người chết, trong đó có 6 khách du lịch và 164 người khác bị thương.

    Cửu Trại Câu là điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc nằm ở phía bắc tỉnh Tứ Xuyên, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992. Theo Tân Hoa xã, hơn 38.000 du khách đến đây tham quan hôm 8/8 - báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-manh-66-do-richter-gan-khu-du-lich-cuu-trai-cau-a198529.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan