+Aa-
    Zalo

    Động đất độ lớn 6,8 rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 18 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã làm rung chuyển miền đông Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 18 người tử vong và 4 tòa nhà lớn bị đổ.

    Một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã làm rung chuyển miền đông Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 18 người tử vong và 4 tòa nhà lớn bị đổ.

    Trận động đất 6,8 độ Richter ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều tòa nhà lớn bị đổ. Ảnh: Anadolu 

    Hãng tin Anadolu đưa tin, vào tối 24/1, một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter kèm theo 35 dư chấn mạnh từ 2,7 đến 5,4 độ Richter đã làm rung chuyển miền đông Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria.

    Trận động đất đã làm ít nhất 550 người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát, khiến ít nhất 18 người chết và bốn tòa nhà lớn bị đổ do rung lắc mạnh, hãng RT cho hay.

    Thông tin với báo báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar cho hay các binh sĩ đã được trong tình trạng sẵn sàng để hỗ trợ nếu cần thiết.

    Trong khi đó, Trung tâm Thăm dò Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất có độ lớn 6,7 và không chỉ làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ, mà còn ảnh hưởng tới các quốc gia láng giềng như Syria, Gzudia và Armenia.

    Trung tâm địa chấn học châu Âu - Địa Trung Hải cho hay tâm động đất ở độ sâu 10km và chấn động có thể cảm nhận được tại Beirut (Liban) hay Tripoli (Libya).

    Bên cạnh đó, một số quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trận động đất. Người phát ngôn Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Sentop hy vọng số thương vong sẽ không tăng thêm.

    Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết các lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã được cử ngay đến hiện trường nhưng chưa thể đưa ra thông tin chi tiết về thiệt hại của trận động đất.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-do-lon-68-rung-chuyen-tho-nhi-ky-it-nhat-18-nguoi-tu-vong-a309424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan