+Aa-
    Zalo

    Donald Trump bất ngờ rời Nhà Trắng, thực hiện chuyến đi bí mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vào ngày 1/2, Tổng thống Donald Trump đã bất ngờ rời Nhà Trắng bằng chuyên cơ Marine One trong một chuyến đi bí mật.

    (ĐSPL) – Vào ngày 1/2, Tổng thống Donald Trump đã bất ngờ rời Nhà Trắng bằng chuyên cơ Marine One trong một chuyến đi bí mật.

    Trước đó Nhà Trắng không hề tiết lộ lịch trình và điểm đến của ông Trump. Tuy nhiên, báo giới sau đó đưa tin Donald Trump đã đến căn cứ không quân Dover để vinh danh quân nhân Mỹ William "Ryan" Owens – người thiệt mạng trong cuộc đột kích lực lượng khủng bố al-Qaeda ở Yemen.

    Ông Trump đã đến căn cứ không quân Dover bằng chiếc trực thăng tổng thống Marine One cùng với con gái Ivanka và Thượng nghị sĩ bang Delaware Chris Coons.

    Quân đội Mỹ cho biết 14 tay súng đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào al-Qaeda, 3 binh sĩ khác bị thương. Lầu Năm Góc không xác nhận hay phủ nhận báo cáo từ các nhân viên y tế trên mặt đất và trên phương tiện truyền thông Yemen rằng có đến 30 người, trong đó có 10 phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng.

    Ông Trump đột ngột rời Nhà Trắng tham dự lễ đón nhận thi thể và vinh danh lính đặc nhiệm hy sinh trong cuộc đột kích khủng bố ở Yemen. Ảnh: Independent

    Các quan chức Mỹ nói với Reuters rằng ông Trump chấp thuận hoạt động chống khủng bố đầu tiên mà không có sự sắp xếp ổn thỏa với hỗ trợ từ phía mặt đất khiến kết quả cuộc tấn công không được như ý muốn.

    Kết quả là, nhóm binh sĩ rơi vào một cơ sở mà al-Qaeda đã tăng cường bảo vệ với bom mìn, súng bắn tỉa, và quy mô lớn hơn rất nhiều so với dự kiến ​​ban đầu. Lính đặc nhiệm SEAL William "Ryan" Owens 36 tuổi là binh sĩ đầu tiên thiệt mạng trong cuộc chiến chống khủng bố đầu tiên dưới thời ông Trump.

    Trong chuyến đi bất ngờ, ông Trump đã tham dự lễ đón nhận thi thể và vinh danh lính đặc nhiệm Owens. Tổng thống Mỹ mô tả buổi lễ “rất buồn và đẹp” trong bài phát biểu tại Nhà Trắng. Ông Trump đã nói chuyện với vợ của đặc nhiệm Owens hồi cuối tuần qua và gửi lời chia buồn đến gia đình.

    Nhà Trắng cũng cho biết cơ sở của các phần tử cực đoan đã được xác định trước khi chính quyền Obama rời văn phòng vào ngày 20/1, tuy nhiên sau đó, Tổng thống Barack Obama đã không phê duyệt tiến hành cuộc đột kích, một phần vì không chắc thông tin tình báo đưa về là đáng tin cậy .

    Tất cả ba quan chức cho biết "một trận chiến cam go" đã diễn ra, lấy đi mạng sống của ông Owens và ít nhất 15 phụ nữ cùng trẻ em Yemen. Một trong những người chết là con gái 8 tuổi của Anwar al-Awlaki – kẻ khủng bố kỳ cựu thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ hồi năm 2011.

    Một số phụ nữ đã bắn vào lực lượng Mỹ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis nói với các phóng viên.

    Các lực lượng tinh nhuệ Mỹ đã không bắt sống được bất kỳ kẻ khủng bố nào, tuy nhiên, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nói rằng cuộc tấn công vẫn mang lại lợi ích.

    "Biết rằng chúng ta đã giết chết khoảng 14 kẻ khủng bố al-Qaeda và rằng thu thập được một số tin tình báo để ngăn chặn những cái chết tiềm năng hoặc các cuộc tấn công trên đất Mỹ".

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-bat-ngo-roi-nha-trang-thuc-hien-chuyen-di-bi-mat-a179692.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan