+Aa-
    Zalo

    Đốn hạ cây nhưng không báo trước, công ty phải đền bù 12 triệu đồng cho chủ nhà

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc đốn hạ cây sưa nhà dân, đại diện Công ty Phước Lý Xanh và Công ty TNHH môi trường An Nguyên đều thừa nhận sai và xin được đền bù, khắc phục hậu quả.

    Dân Trí đưa tin, ngày 29/11, liên quan đến vụ đốn hạ cây nhưng không báo trước, Công an phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thông tin đã mời chủ cây sưa cùng đại diện nhóm người cắt hạ cây tại số nhà 56 Nguyễn Khắc Nhu lên làm việc.

    Trước đó, công an phường này nhận được phản ánh của chủ nhà số 56 Nguyễn Khắc Nhu về việc một cây sưa trồng trước nhà bị một nhóm người lạ cắt hạ nhưng không được thông báo.

    Chủ nhà cho hay, cây sưa được mua với giá 5 triệu đồng và trồng năm 2015. Chiều 27/11, chị không được báo về việc cắt hạ cây xanh này. Khi phát hiện cây bị cắt hạ, chị đã trình báo công an.

    don ha cay nhung khong bao truoc cong ty cham soc cay phai den bu 12 trieu dong cho chu nha1
    Nhóm người tới cắt cây sưa trước số nhà 56 Nguyễn Khắc Nhu. Ảnh: Báo Tin tức.

    Qua tra soát, công an xác định được nhóm người tổ chức đốn hạ cây sưa nói trên.

    Tại cơ quan công an, ông Trương Thanh Lộc (34 tuổi) - giám đốc Công ty TNHH môi trường An Nguyên (đường Dũng Sĩ Thanh Khê, Đà Nẵng) - nói doanh nghiệp ông được Phòng quản lý đô thị quận Liên Chiểu giao gói thầu chăm sóc, duy trì cây xanh ở quận Liên Chiểu.

    Sau đó doanh nghiệp này đã hợp đồng với Công ty TNHH Phước Lý Xanh để thuê xe, thực hiện chăm sóc cắt tỉa và thay thế cây xanh bị sâu, mục.

    Ông Lộc trình ra một hợp đồng kinh tế thể hiện được giao công việc chăm sóc cây, trong đó có trục đường Nguyễn Khắc Nhu.

    Ngày 27/11, Công ty Phước Lý Xanh cho công nhân dùng xe cộ chăm sóc cây trên trục Nguyễn Khắc Nhu. Nhóm công nhân gọi điện thông báo cho chủ doanh nghiệp biết có cây sưa cần đốn hạ ở số nhà 56 Nguyễn Khắc Nhu và được đồng ý.

    Sau đó nhóm này dùng cưa máy, xe cẩu đốn cây mà không thông báo cho chủ nhà.

    Sau khi phát hiện cây bị đốn hạ, chủ cây sưa lần theo số điện thoại ghi trên xe cẩu tải lúc nhóm công nhân tới cưa cây sưa và yêu cầu giám đốc Công ty TNHH Phước Lý Xanh tới nhà 56 để làm việc. Lúc này công an phường đã tới và mời những người liên quan về trụ sở.

    don ha cay nhung khong bao truoc cong ty cham soc cay phai den bu 12 trieu dong cho chu nha
    Gốc cây sưa bị cắt tại số nhà 56 Nguyễn Khắc Nhu, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Ảnh: Dân Trí.

    Tại trụ sở Công an phường Hòa Khánh Nam trưa 29/11, đại diện Công ty Phước Lý Xanh và Công ty TNHH môi trường An Nguyên đều thừa nhận sai và xin được đền bù, khắc phục hậu quả.

    "Đây là sự việc ngoài mong muốn. Đúng ra theo quy trình thì phải làm đầy đủ thủ tục thông báo cho chính quyền địa phương, chủ nhà để cùng phối hợp thì chúng tôi lại chưa làm đầy đủ. Có lúc tới để gặp tổ trưởng tổ dân phố 29 xin phép cắt cây, tổ trưởng lại không có mặt ở nhà.

    Chúng tôi xin nhận sai và khắc phục hậu quả. Hai công nhân liên quan cũng đã bị đuổi việc. Đây là một bài học cho doanh nghiệp về sau", đại diện đơn vị cắt cây sưa nói.

    XEM THÊM: Vụ xe Lexus liên tục tông ô tô khác ở Bà Rịa- Vũng Tàu: Tạm giam 2 tài xế 3 tháng

    Chủ nhà số 56 Nguyễn Khắc Nhu ngay sau đó đã đồng ý với lời xin lỗi của đơn vị đốn cây sưa và yêu cầu đền bù 12 triệu đồng tiền trồng, chăm cây sưa. Yêu cầu này được chấp thuận.

    Đại diện Công ty TNHH Phước Lý Xanh chia sẻ với truyền thông rằng việc đốn cây trước nhà dân mà không xin phép là sự việc đáng tiếc. Từ đó khiến người dân hiểu lầm và nghĩ rằng nhóm cắt cây sưa này là trộm, theo Tuổi trẻ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-ha-cay-nhung-khong-bao-truoc-cong-ty-cham-soc-cay-phai-den-bu-12-trieu-dong-cho-chu-nha-a601600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan