+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống nào tại ASEAN Championship 2024?

    (ĐS&PL) - Ban tổ chức ASEAN Championship 2024 căn cứ vào thành tích của các đội bóng ở hai kỳ AFF Cup gần nhất để phân định hạt giống.

    Báo Dân Trí đưa tin kể từ năm 2024, giải AFF Cup sẽ được đổi tên thành ASEAN Championship. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 23/11 - 21/2. Lễ bốc thăm giải ASEAN Championship sẽ diễn ra vào ngày 21/5 tại Hà Nội.

    ASEAN Championship 2024 có sự góp mặt của 10 đội bóng, gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Philippines, Singapore, Lào cùng đội chiến thắng ở trận play-off giữa Brunei và Timor-Leste.

    Ban tổ chức sẽ căn cứ vào thành tích của các đội bóng ở hai kỳ AFF Cup gần nhất để phân định hạt giống. Thái Lan đương nhiên sẽ nằm ở nhóm hạt giống số một khi giành chức vô địch cả hai giải đấu này.

    Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam và Indonesia đều có một lần giành á quân và một lần lọt vào bán kết. Tuy nhiên, "Những chiến binh sao vàng" nhỉnh hơn ở chỉ số phụ nên được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng Thái Lan.

    Đội tuyển Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại ASEAN Championship 2024. Ảnh: Dân Trí

    Đội tuyển Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại ASEAN Championship 2024. Ảnh: Dân Trí

    Đội tuyển Indonesia được xếp vào nhóm hạt giống số 2 cùng Malaysia, theo báo Giáo Dục và Thời Đại. Nhóm hạt giống số 3 gồm Singapore và Philipppines, trong khi nhóm hạt giống số 4 gồm Myanmar và Campuchia. Cuối cùng, nhóm hạt giống số 5 gồm Lào và đội thắng ở cặp play-off giữa Brunei và Timor Leste.

    Thể thức thi đấu tại ASEAN Championship 2024 với 10 đội được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 5 đội thi đấu vòng tròn tính điểm theo thể thức sân nhà và sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng lọt vào bán kết. Vòng bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra lượt đi và lượt về.

    Sự vươn lên mạnh mẽ của Indonesia là yếu tố khiến giải ASEAN Championship 2024 trở nên hấp dẫn hơn. Trong tay HLV Shin Tae-yong hiện có dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng khiến cho các đội bóng ở châu Á đều phải kiêng dè. Họ đã 3 lần liên tiếp đánh bại đội tuyển Việt Nam (1 lần ở Asian Cup 2023 và 2 lần ở vòng loại thứ hai World Cup 2026).

    Trong quá khứ, đội tuyển Indonesia chưa từng vô địch AFF Cup nên thầy trò HLV Shin Tae-yong đặt mục tiêu cao ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam rất muốn vươn mình cùng tân HLV Kim Sang-sik sau giai đoạn dài không thành công, trong khi Thái Lan sẽ làm tất cả để bảo vệ ngôi vương bóng đá Đông Nam Á.

    Dư luận bóng đá Đông Nam Á hy vọng sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu duyên nợ giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, nơi hai người bạn thân Kim Sang-sik và Shin Tae-yong sẽ “chạm mặt” nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/oi-tuyen-viet-nam-uoc-xep-vao-nhom-hat-giong-nao-tai-asean-championship-2024-a422380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan