+Aa-
    Zalo

    Đối tượng trốn truy nã hơn 20 năm, dùng tên giả xin làm lao công ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian trốn truy nã, Nguyễn Thị Thu Hằng sử dụng danh tính giả xin làm lao công một khách sạn ở Đà Nẵng.

    Theo báo Người lao động, ngày 27/3, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng  đã bàn giao bị can Nguyễn Thị Thu Hằng (63 tuổi; quê quán quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho Công an TP Hà Nội để tiếp tục xử lý về hành vi lừa đảo sau hơn 20 năm trốn truy nã.

    Trước đó, vào năm 1995, Nguyễn Thị Thu Hằng từng làm kỹ sư công tác tại Viện Công nghệ sinh học - Viện Công nghệ Việt Nam. Tại đây, đối tượng tham gia vào nghiên cứu tinh dầu và kinh doanh xuất khẩu mặt hàng này. Thời điểm trên, vì việc xuất khẩu có lợi nên bà Hằng đã mở rộng hoạt động kinh doanh. 

    screen shot 2022 03 27 at 102330
    Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hằng. Ảnh: Người lao động 

    Năm 1995, bà ta huy động được 9 người góp vốn đầu tư trị giá 1,4 tỷ đồng. Thời gian đầu kinh doanh, bà ta giữ đúng cam kết trả lãi cho người góp vốn theo tháng. Đến năm 1999, vì hoạt động kinh doanh tinh dầu bị biến động dẫn đến ngưng trệ, thua lỗ, đối tượng vỡ nợ, ôm tiền bỏ trốn sang Nga. 

    Báo Thanh Niên cho biết sau nhiều năm bỏ trốn, bà Hằng về nước và tiếp tục hành trình trốn truy nã ở nhiều địa phương. Đầu năm 2022, Hằng đến TP Đà Nẵng và sử dụng tên giả, xin làm lao công cho một khách sạn quận Sơn Trà.

    Qua công tác nắm địa bàn, Đội Truy nã - truy tìm Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện một phụ nữ ngoại tỉnh có nhiều nghi vấn. Qua xác minh tại Công an quận Cầu Giấy, Đội Truy nã - truy tìm thu thập đầy đủ thông tin và lai lịch của Hằng.

    Ngày 26/3, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính khách sạn, vì đối tượng Hẳng dùng tên giả để xin việc nên nhân viên không biết.

    Tuy nhiên, vì biết bị truy tìm, Hằng trốn trong một phòng dưới tầng hầm nhưng vẫn bị phát hiện. Sau khi lấy lời khai và thực hiện các thủ tục, Đội Truy nã - truy tìm Công an TP Đà Nẵng đã liên hệ Công an quận Cầu Giấy để bàn giao, di lý Hằng về Hà Nội nhằm tiếp tục điều tra và tiến hành các bước tố tụng về hành vi lừa đảo.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-tron-truy-na-20-nam-dung-ten-gia-xin-lam-lao-cong-o-da-nang-a532364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan