+Aa-
    Zalo

    Đối tượng sát hại con của người tình lãnh án chung thân

    (ĐS&PL) - Đối tượng bị truy tố 3 tội danh "Giết người", "Cố ý gây thương tích", "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi", bị tuyên bản án tù chung thân.

    Theo báo Người Lao Động, ngày 11/6, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Minh Phụng (SN 2004, ngụ huyện Long Điền) và tuyên phạt chung thân về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích" và 4 năm tù về tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi". Tổng hình phạt là chung thân.

    Đây là vụ án từng gây phẫn nộ trong dư luận và trên mạng xã hội khi nạn nhân trong vụ án chưa tròn 3 tháng tuổi đã bị đa chấn thương, cơ thể suy dinh dưỡng nghiêm trọng, sau đó tử vong, người mẹ còn đăng hình cháu lên mạng xã hội kêu gọi giúp đỡ.

    Nguyễn Minh Phụng tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: Người Lao Động

    Nguyễn Minh Phụng tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: Người Lao Động

    Theo cáo trạng, khoảng thời gian từ tháng 6 đến 10/2022, T.H.B.L. (sinh 1/2008) có quan hệ yêu đương với Bùi Thanh Tuấn (SN 1998) và có thai.

    Khoảng giữa tháng 4/2023, cháu L. quen Phụng qua mạng xã hội, giữa hai bên nảy sinh tình cảm. Đến cuối tháng 4/2023, L. dọn đến ở cùng với Phụng và gia đình tại huyện Long Điền, lúc này cháu L. đang mang thai tháng thứ 8. Trong thời gian sống cùng nhà, giữa Phụng và cháu L. nhiều lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

    Đến tháng 5/2023, cháu L. sinh một bé trai (chưa đặt tên, có tên gọi ở nhà là B.).

    Vào khoảng 3h ngày 14/7/2023, do bực tức vì cháu B. khóc, Phụng đã ném cháu B. xuống nệm trong phòng ngủ, làm cháu bị gãy xương đùi trái với tỉ lệ tổn thương 21%. Lúc này cháu B. chưa đầy 2 tháng tuổi. Cơ quan chức năng nhận định, hành vi này của Phụng đã phạm tội "Cố ý gây thương tích".

    Đến khoảng 10h ngày 15/8/2023, bực tức vì cháu B. khóc khi uống sữa, Phụng đã nhiều lần đánh cháu B vào vùng trán và đầu khiến cháu B. bị tử vong do chấn thương sọ não khi chưa đầy 3 tháng tuổi.

    Kết quả giám định cũng cho thấy, thời điểm thực hiện quan hệ với cả Tuấn và Phụng, L. trên 13 tuổi nhưng dưới 16 tuổi. Vì thế, cả Phụng và Tuấn đều phạm tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

    Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của Phụng làm cho cháu B. bị thương tích, dùng tay đánh vào đầu của cháu bé khi cháu còn quá nhỏ, chưa có nhận thức, thậm chí còn chưa được đặt tên... là hành vi mất nhân tính.

    Hành vi của bị cáo là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. Nên dù có các tình tiết giảm nhẹ như: ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo; gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt; HĐXX vẫn tuyên mức án chung thân đối với Nguyễn Minh Phụng về tội "Giết người".

    Đối với 2 tội danh còn lại, HĐXX tuyên phạt Phụng 4 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích"; 4 năm tù về tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi". Tổng hợp các hình phạt là tù chung thân, báo Lao Động thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/oi-tuong-sat-hai-con-cua-nguoi-tinh-lanh-an-chung-than-a433278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan