+Aa-
    Zalo

    “Đội quân cá heo” Ukraine sẽ phục vụ Hải quân Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những con cá heo sẽ được huấn luyện một cách bài bản tại cơ sở nuôi dưỡng quốc gia ở Sevastopol để phục vụ trong Hải quân Nga.

    (ĐSPL) – Những con cá heo sẽ được huấn luyện một cách bài bản tại cơ sở nuôi dưỡng quốc gia ở Sevastopol để phục vụ trong Hải quân Nga.
    Báo Daily Mail đưa tin, cá heo từng được huấn luyện tại cơ sở nuôi dưỡng ở Sevastopol (Crimea) theo chương trình của Liên Xô vào năm 1973 để phục vụ Hải quân Ukraine. Sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ, Ukraine vẫn tiếp tục chương trình đào tạo cá heo và hải cẩu chiến đấu. Tuy nhiên, sau khi Crimea sáp nhập vào Nga, đội quân cá heo này cũng sẽ là  của Nga.
    “Đội quân cá heo” sẽ phục vụ trong Hải quân Nga

    Cá heo được huấn luyện cách rà, gài mình vào tàu của kẻ địch,...

    “Những con cá heo ở Crimea sẽ phục vụ trong Hải quân Nga”, hãng thông tấn RIA Novosti thông báo. Trên thực tế, Ukraine đã thông báo vào tháng trước rằng, nước này đang chuẩn bị ngừng việc đào tạo loài vật thông minh này. Do vậy, việc việc sáp nhập Crimea vào Nga có thể bảo vệ "đội quân" dưới nước đặc biệt.

    “Đội quân cá heo” sẽ phục vụ trong Hải quân Nga

    Cá heo từng được đưa vào phục vụ trong thời kỳ Chiến tranh lạnh từ năm 1973

    Cá heo sẽ được huấn luyện cách gài mìn trên các tàu của địch hay tấn công kẻ thù với bằng những con dao hoặc súng gắn trên đầu của chúng.

    “Những người huấn luyện đang nâng cấp thiết bị cho các chương trình mới để những con cá heo này có thể được sử dụng một cách hiệu quả hơn trong các hoạt động dưới nước”, một nguồn tin cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-quan-ca-heo-ukraine-se-phuc-vu-hai-quan-nga-a27260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan