+Aa-
    Zalo

    Đoạt mạng “chủ nợ” vì tội…dám mách cha mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy Vy vay mượn tiền nhưng tìm cách trốn tránh, Tiền tìm đến nhà gặp cha mẹ con nợ để đòi tiền.

    Thấy Vy vay mượn tiền nhưng tìm cách trốn tránh, Tiền tìm đến nhà gặp cha mẹ con nợ để đòi tiền. Lúc Tiền đang vui mừng vì khoản nợ lâu lắm mới đòi lại được thì tai họa ập đến.

    Thông tin từ CQ CSĐT CA tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện đơn vị đang tạm giam nghi phạm Phan Khắc Vy (tự Duy, 33 tuổi, trú tại ấp Phước Yên A, xã Phú Qưới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) tiến hành điều tra làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ việc được xác định là anh Nguyễn Minh Tiền (33 tuổi, trú tại địa phương) - chủ nợ của đối tượng.

    Vì quen biết trước đó, Vy nhờ anh Tiền cho mượn một số tiền để tiêu xài cá nhân. Khoảng thời gian sau, không thấy Vy trả tiền hay đả động đến số nợ trước đó nên anh Tiền tìm cách hỏi. Sau nhiều lần gặp mặt, hứa hẹn trả tiền nhưng Vy liên tục tìm cách viện mọi lý do tránh mặt nên chủ nợ rất tức giận.

    Gần một tuần trước khi sự việc xảy ra, Tiền có gọi điện thoại hối thúc Vy trả lại số tiền vay mượn. Thấy con nợ có vẻ muốn “xù” tiền nên anh Tiền chạy sang nói chuyện với ba mẹ của Vy. Ba mẹ Vy đứng ra trả số tiền thay cho con trai mình. Thế nhưng, khi trở về nhà nghe ba mẹ thuật lại chuyện, Vy cho rằng mình bị chơi xỏ nên vài ngày sau hẹn Tiền nói chuyện.

    Cha nạn nhân kể về đứa con trai bạc mệnh.

    Chiều ngày 26/9, Vy chủ động gọi điện thoại cho Tiền ra quán cà phê gần khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ, Vĩnh Long) để trả thêm số tiền đã mượn trước đó. Nghĩ mình sẽ nhận lại được số tiền, Tiền tức tốc đến điểm hẹn. Ít phút sau, Vy chạy xe đến, chưa kịp nói lời nào, gã lao xuống xe túm cổ “chủ nợ” hỏi tội. Quyết không chịu thua, Tiền cũng thách thức lại, mặc dù cả hai được một số người bên ngoài can ngăn. Trong cơn nóng giận,Vy rút dao mang sẵn trong người đâm vào vai và lưng của nạn nhân. Bất ngờ bị đâm, Tiền kịp kêu ú ớ vài câu rồi ngã gục dưới đất. Sau đó, Vy nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

    Được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân tử vong ngay sau đó. CQ CSĐT CA tỉnh Vĩnh Long đã có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành truy bắt nghi phạm. Đến sáng ngày 27/9, Phan Khắc Vy đến CQ CSĐT đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Ông Nguyễn Văn Thư (53 tuổi) - người chứng kiến toàn bộ sự việc cho hay: “Vì hai đứa đều là dân ở đây nên ai cũng biết mặt. Hôm đó, Vy thách thức: “Giờ tao không trả tiền, mày làm gì được tao. Tao tính trả rồi nhưng mày dám mách cha mẹ tao nên giờ không thích thanh toán khoản nợ. Có giỏi bước ra đây mà lấy”. Nghe nói vậy, Tiền cũng lớn tiếng chửi lại, nhưng chưa dứt câu thì chúng tôi đã thấy nó nằm dưới đất. Sự việc diễn ra nhanh lắm, làm chúng tôi không kịp trở tay”. 

    Một người dân cho biết: “Trước giờ Vy với Tiền là bạn bè, thường ngày thấy hai người hay đi chơi chung, làm chung. Mà không biết vì sao thời gian gần đây Vy chỉ đi một mình. Còn Tiền bỗng nhiên “ngoan” hẳn ra”.

    Tìm về ngôi nhà Tiền từng sinh sống trước kia, nay được người trong gia đình tổ chức đám tang. Trong không khí ảm đạm, ông Nguyễn Minh Tâm (SN 1958) - cha Tiền vẫn chưa hết bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của con trai. Ông bảo, Tiền là con trai đầu của mình. Do kinh tế gia đình khó khăn nên từ nhỏ Tiền không được học hành tử tế. Lớn lên con trai ông sớm lăn lộn mưu sinh bằng đủ thứ nghề phụ giúp cha mẹ nuôi các em nhỏ.

    Nghi phạm Phan Khắc Vybị tạm giữ tại CQĐT. Ảnh: T.Trần

    “Cũng vì vậy nên tính tình Tiền rất mạnh mẽ. Nó sợ bị người ta ăn hiếp nên cố tạo vỏ bọc bên ngoài bản lĩnh. Thực ra nó là đứa con rất hiếu thảo,  trụ cột trong gia đình tôi. Đi làm được bao nhiêu tiền, nó đều đưa cho ba mẹ hết. Lúc nào muốn xin đi chơi riêng, nó luôn hỏi rõ ràng, được sự cho phép của tôi nó mới lấy tiền”, ông Tâm nghẹn ngào khi nhắc đến đứa con xấu số.

    Theo lời ông Tâm, Tiền là đứa con đầu lòng của ông với người vợ đầu. Sau khi chia tay vợ, Tiền xin ông cho về ở với mẹ để tiện bề chăm sóc. Nhưng không may trong một lần đi làm về, mẹ Tiền bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, khiến tâm thần bị chấn động mạnh, mất khả năng kiểm soát hành vi.

    Từ đó, Tiền cố gắng làm thuê nhiều hơn mong kiếm tiền chạy chữa thuốc thang cho mẹ già. Vì gia đình nghèo, Tiền dựng tạm ngôi nhà nhỏ trên mảnh đất của gia đình phụng dưỡng bậc sinh thành. Tuy nhiên, dù tìm mọi cách, tình trạng mẹ không chút tiến triển, nạn nhân buồn bã chuyển đến gần khu công nghiệp thuê nhà sống tại đó để tiện đi làm, kiếm tiền đem về cho mẹ. Trước khi xa nhà, anh chu đáo dặn dò người thân trông coi mẹ già giúp mình.

    Ngồi bên di ảnh anh trai, người em nạn nhân chia sẻ: “Trước khi chết anh em còn nhiều ước mơ và kế hoạch chưa được thực hiện. Anh ấy tuy nghèo, không biết chữ nghĩa để xin làm mấy chỗ lớn nhưng lúc nào cũng đi làm ngày đêm. Chỗ nào mướn là đi ngay. Anh ấy còn khuyên em không được chơi bời, phải lo đi làm kiếm tiền sau này tự dành dụm vốn cưới vợ. Anh ấy nói muốn có nhiều tiền để xây lại ngôi nhà cho mẹ ở và đưa mẹ đi BV chữa khỏi bệnh”.

    Theo Pháp Luật & Xã Hội

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]ZguVRKp51F[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doat-mang-chu-no-vi-toidam-mach-cha-me-a113215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.