Trong 21 ngày đầu tháng 11, người dùng đã chi 28,6 tỷ USD, tăng 17,9% so với năm ngoái dù chưa đến Black Friday.
Theo báo cáo của Adobe Analytics, người tiêu dùng đã chi 28,6 tỷ đô la mua sắm trực tuyến trong tháng này, tăng 18% so với tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa là kỳ cao điểm. Dự kiến, Cyber Monday, Thứ Hai sau Lễ Tạ ơn sẽ là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử với doanh thu lên đến 6,6 tỷ USD.
Black Friday là dịp mua sắm lớn tại Mỹ. |
Nếu vậy, chi tiêu kỳ nghỉ trực tuyến dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 107 tỷ USD, tăng 14 % so với cùng kỳ năm ngoái.
Một chuyên gia phân tích cho biết, nhiều hãng bán lẻ có xu hướng giảm giá ngay từ đầu tháng 11 để thu hút khách hàng khiến doanh thu tăng mạnh. Tuy nhiên, việc này sẽ không ảnh hưởng đến doanh số dịp Black Friday bởi hầu hết khách hàng mua sắm sẽ kiên nhẫn chờ đúng thời điểm để mua được hàng có giá tốt nhất.
Tại Anh, dự kiến người tiêu dùng sẽ chi khoảng hơn 13 tỷ USD trong tuần mua sắm giảm giá Black Friday.
Minh Thư(Theo CNBC)