Rủi ro trong kinh doanh là điều không ai muốn. Nhưng chấp nhận rủi ro cao để khám phá con đường đi mới thì không phải ai cũng dám làm. Ấy vậy mà việc “tự chuốc” vào mình những thử thách cam go lại là cách mà An Nhiên chọn trên thương trường.
Chắc hẳn rằng, bất kỳ ai gặp gỡ Đỗ Cao An Nhiên ngoài đời cũng đều ngỡ ngàng không chỉ bởi nhan sắc, mà còn bởi trí tuệ xứng tầm với chức vị “Tổng Giám Đốc” - điều mà không phải cô gái nào ở độ tuổi này cũng làm được. An Nhiên hiện đang sở hữu và điều hành Tổng Công ty Thương mại Quốc tế GTG. Chặng đường mà nữ doanh nhân trẻ này đã trải qua hẳn nhiều chông gai và thử thách.
Nữ doanh nhân Đỗ Cao An Nhiên gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ai khi tiếp xúc, bởi vẻ ngoài kiêu sa và cách nói chuyện vô cùng duyên dáng. |
Khởi nghiệp với số vốn vẻn vẹn chỉ 2,1 triệu đồng
Ở độ tuổi 18, khi bạn bè cùng trang lứa còn đang tận hưởng những ngày tháng vô lo, vô nghĩ nơi giảng đường, thì Đỗ Cao An Nhiên đã xác định được hướng đi riêng cho bản thân. Và, cô lập cho mình một kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ, cùng những mục tiêu đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng.
Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàng là yếu tố quan trọng trong triết lý kinh doanh của An Nhiên. |
2,1 triệu đồng là một số tiền không hề to với nhiều người, nhưng với cô sinh viên luôn muốn sống khác cái tên “An Nhiên” của mình, thì 2,1 triệu đồng là cả một sự kỳ vọng lớn! Cô dành số tiền này để khởi nghiệp với mặt hàng “Tóc giả”. Với tầm nhìn của một sinh viên trẻ lúc bấy giờ, thì thị trường này đầy tiềm năng. “Trước khi lựa chọn mặt hàng để kinh doanh thì tôi luôn tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng. Thời điểm đó ở Hà Nội, tóc giả vẫn còn là một cái gì đó chưa quen thuộc với các bạn nữ. Nhưng tôi quyết định chọn Đại dương Xanh thay vì Đại dương Đỏ như nhiều người. Đến tận bây giờ tôi vẫn thấy đó là một sự lựa chọn đúng đắn, mở đường cho những bước chuyển mình tiếp theo!” - Đỗ Cao An Nhiên chia sẻ.
Thành công là điều tất yếu sau chông gai thử thách
Người ta bảo, nếu thành công mà đến quá dễ dàng, thì thất bại nhanh chóng là điều khó tránh khỏi. Thật vậy, để có được thành công như ngày hôm nay, nữ doanh nhân 9x đã phải trải qua không biết bao nhiêu gian nan, vất vả.
Song song với công việc kinh doanh tóc giả, An Nhiên tự trau dồi kiến thức, kinh nghiệm qua nhiều công việc khác nhau như quản lý nhà hàng, bất động sản... Để đến ngày hôm nay, cô đã có chỗ đứng vững chắc trên thương trường Việt Nam.
“Nếu coi khó khăn, thử thách là một người bạn đồng hành, thì ta không còn phải tránh né nó nữa” - Đỗ Cao An Nhiên tâm sự |
Trở thành Tổng giám đốc của GTG là bước chuyển mình lớn của Đỗ Cao An Nhiên. Bởi trách nhiệm của cô không còn mang tính cá nhân nữa, mà là của toàn bộ nhân viên công ty cũng như các đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Nữ doanh nhân cho hay: “Tôi muốn đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam trong công cuộc làm đẹp. Bởi bạn biết đấy, “phái đẹp” là phải “đẹp” rồi, nhưng đâu phải ai sinh ra cũng đã may mắn sở hữu một làn da như mơ ước. Chính điều này thôi thúc tôi cho ra đời các sản phẩm làm trắng chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên với tên gọi Laurent, mang lại cho chị em phụ nữ một nước da trắng hồng tự nhiên.”
Đối với nữ doanh nhân Đỗ Cao An Nhiên, sự hài lòng của khách hàng chính là niềm vui lớn nhất, là động lực để giúp cô bước tiếp trên con đường đã chọn. Dù những sản phẩm làm trắng da ở Việt Nam khá nhạy cảm bởi hàng giả, hàng nhái đã gây xôn xao dư luận trong thời gian dài, nhưng với tầm nhìn và sứ mệnh của mình, An nhiên tin chắc rằng “đứa con” này sẽ ngày càng nhận được sự ưu ái từ khách hàng nhờ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế của Laurent!
Trong năm 2018 vừa qua, Laurent đã nhận được những giải thưởng uy tín, và được giới truyền thông vô cùng ưu ái.
Chúc Đỗ Cao An Nhiên và Laurent Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới!
Quỳnh Đặng