Doanh nhân Tâm Phạm – bản lĩnh của thế hệ trẻ
Nhạy bén – bản lĩnh – dám đương đầu thử thách đã giúp Tâm Phạm gặt hái được những thành công tại xứ sở hoa anh đào. Từ một chàng trai sang Nhật với giấc mơ đổi đời, giờ đây Tâm Phạm đã tự xây dựng cho mình một cơ ngơi riêng với những thành công ngưỡng mộ trong đa lĩnh vực, giúp đỡ hàng trăm người Việt tại đây có được công việc ổn định.
Cụ thể, anh là một doanh nhân và nhà đầu tư uy tín với Thương hiệu Uno Group như Uno Food (Chế biến đồ ăn nhanh, Nhập khẩu thực phẩm đông lạnh, Phân phối sỉ thực phẩm Châu Á); Uno Travel (Đại lý vé máy bay); Uno Connect (Đại lý chính thức của NTT, Tcom, Đại lý cấp 1 Rakuten Mobile); Uno Mobile (Thu mua – bán điện thoại cũ, máy tính và các thiết bị điện tử khác); Uno Trading (Xuất khẩu nhập khẩu 2 chiều Việt – Nhật); Uno Work Service (Cung ứng nhân lực, giới thiệu việc làm); Uno Investment (Đầu tư nhà hàng, BĐS); Uno Sale (Đối tác sale chính hãng giao đồ ăn Demaekan và nước uống).
Bên cạnh đó, anh cũng nhà đầu tư và kinh doanh chuỗi 5 nhà hàng, karaoke, phong cách Việt ở các thành phố lớn tại Nhật bản. Hơn nữa, anh còn đảm nhiệm vai trò là Phó chủ tịch Hiệp hội thương mại Nhật – Việt. Hiệp hội với nhiều đóng góp cho cộng đồng người Việt tại Nhật và luôn tiên phong trong các sự kiện kết nối, xúc tiến đầu tư phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Cầu nối Việt Nam - doanh nghiệp Nhật Bản
Nhiều người ví doanh nhân Tâm Uno như “cầu nối” giữa công dân Việt Nam với các doanh nghiệp Nhật Bản, song anh cho rằng, bản thân chỉ mong muốn tận dụng được cơ hội tốt nhất cho Việt Nam và thanh niên Việt Nam phát triển.
Anh không chỉ tập trung vào việc giúp người Việt xuất khẩu lao động sang Nhật Bản một cách thành công, mà còn đầu tư vào đào tạo một đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và nhiệt huyết, giúp họ hiểu rõ về quy trình và yêu cầu để làm việc tại Nhật Bản một cách thuận lợi hơn.
Nam doanh nhân cũng tích cực tham gia vào Hiệp hội Thương mại Nhật-Việt, một sự kiện quan trọng trong cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản. Tại sự kiện này, anh đã có cơ hội quảng bá gian hàng kinh doanh của thương hiệu người Việt một cách rộng rãi và hiệu quả.
Tham gia vào Hiệp hội này, không chỉ cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho người tiêu dùng Nhật Bản mà còn đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác kinh tế và văn hóa giữa hai quốc gia.
Lan toả giá trị cộng đồng
Ngay từ những ngày đầu thành lập công ty, Tâm Phạm đã xác định rằng phát triển bền vững phải là sự kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố đó là: Sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh và trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội.
Chính vì thế, song song với việc phát triển doanh nghiệp, anh luôn chú trọng vào các hoạt động xã hội nhằm góp phần phát triển xã hội. Anh đã lan tỏa tinh thần tập thể, tương thân tương ái đến với nhân viên của mình. Vì vậy, không chỉ ban lãnh đạo mà mỗi thân nhân viên công ty đều ngày càng sôi nổi, nhiệt huyết hơn với các hoạt động hướng về cộng đồng.
Công ty Tâm Uno đã tham gia rất nhiều hoạt động vì cộng đồng trong năm 2023, phải kể đến như:
Giải bóng đá gây quỹ thiện nguyện miền Tây Đồng hương cúp lần 1, với vai trò là nhà đồng tài trợ cho giải đấu, Tâm Uno đã góp phần to lớn vào việc quyên góp, kêu gọi và xây dựng được 1 Quỹ - gọi là “Quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”. Và BTC đã lựa chọn Trung Tâm Công Tác Xã Hội thuộc Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ làm điểm đến, nơi có hơn 100 trẻ em mồ côi, trẻ mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn.
Giải bóng đá gây quỹ xây nhà tình thương “Khúc tâm tình người Hà Tĩnh lần 2” khu vực Kansai đã diễn ra thành công. Vào trung tuần tháng 05/2023 với tổng số tiền 140 triệu.
Chương trình hoàn toàn miễn phí “Trung thu cho em năm 2023”, dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka. Và Tâm Uno là đơn vị tài trợ vàng của chương trình. Một hoạt động đầy ý nghĩa khi đem “trung thu phá cỗ” mang đậm bản sắc Việt đến với những bạn nhỏ hiểu hơn về văn hóa dân tộc.
Các hoạt động cộng đồng mà Công ty Tâm Uno đồng hành còn rất nhiều và sự đóng góp của tập thể nhân viên công ty là đáng được trân trọng, khích lệ. Và đó cũng là yếu tố tạo nên sự vững mạnh của thương hiệu trong thị trường hiện nay.
Thu Hà