+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp BĐS ở Quảng Nam được tiêm vaccine ngừa COVID-19: Lãnh đạo tỉnh nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Qua phân tích thì việc đánh giá tính chất làm việc của các nhân viên này để xếp vào nhóm có nguy cơ nhiễm và lây bệnh là có phần đúng. Tuy nhiên chưa bức thiết phải xếp vào nhóm ưu tiên tiêm đợt này”- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết.

    quang nam tiem vaccine cho doanh nghiep bat dong san dspl
    Việc một số doanh nghiệp BĐS ở Quảng Nam được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, liên quan đến ý kiến về việc sở Y tế tỉnh lập danh mục ưu tiên tiêm vaccine cho một số doanh nghiệp không phù hợp, lãnh đạo Sở này và Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã giải trình trong sáng cùng ngày.

    "Theo giải trình của Sở Y tế, các doanh nghiệp có số người đang thi công trên công trường hoặc đi giao dịch thường xuyên với khách hàng, có nguy cơ nhiễm và lây bệnh. Số liều tiêm cho các doanh nghiệp thực tế chỉ tiêm 40 liều", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Lê Trí Thanh.

    Theo Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, sở Y tế tỉnh đã ban hành văn bản 1893 ngày 27/7 và ban hành kế hoạch 504 ngày 28/7 dựa vào các văn bản của Trung ương và tỉnh.

    "Qua phân tích, đánh giá tính chất làm việc của các nhân viên của các doanh nghiệp trên để xếp vào nhóm có nguy cơ nhiễm và lây bệnh là có phần đúng. Tuy nhiên, những doanh nghiệp này chưa bức thiết phải xếp vào nhóm ưu tiên trong đợt tiêm lần này. Việc xếp danh mục các loại hình doanh nghiệp để ưu tiên tiêm còn chủ quan, chưa xin ý kiến UBND tỉnh dù thuộc thẩm quyền của sở Y tế", ông Thanh thông tin.

    Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng cho biết thêm, lãnh đạo tỉnh đã đề nghị Ban giám đốc sở Y tế làm kiểm điểm về việc này.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, trước đó, ngày 27/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam) thông báo về lịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên trong đợt 3 năm 2021. Thời gian tiêm trong hai ngày 29 và 30/7 tại nhà đa năng trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

    Mục tiêu của việc tiêm vaccine nhằm phòng, chống dịch bệnh chủ động bằng việc hỗ trợ cho nhóm đối tượng có nguy cơ tham gia trực tiếp công tác chống dịch.

    Theo kế hoạch, danh sách các đơn vị tiêm có các doanh nghiệp bất động sản gồm: Công ty Cổ phần Bất động sản Nam Miền Trung (công ty con của Công ty Cổ phần Đất xanh Miền trung) với 67 người và Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt với 20 người, Công ty Cổ phần Chu Lai Hội An (thuộc Tập đoàn FVG) với 100 người.

    Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về buổi tiêm vaccine COVID-19 tại Nhà đa năng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

    Tại buổi tiêm này, nhiều nhân viên của doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn tỉnh được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19. Điều này khiên dư luận bày tỏ thắc mắc liệu tỉnh có ưu ái tiêm vaccine COVID-19 cho các doanh nghiệp bất động sản này và một số doanh nghiệp khác không?

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-bds-o-quang-nam-duoc-tiem-vaccine-ngua-covid-19-lanh-dao-tinh-noi-gi-a508826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan