+Aa-
    Zalo

    Đoàn Văn Hậu có đủ sức ra sân sau khi bay 24 tiếng trong 3 ngày?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Di chuyển liên tục trong 3 ngày, Đoàn Văn Hạu khó lòng đạt trạng thái thể lực tốt nhất để sát cánh cùng ĐT Việt Nam trong trận đại chiến với ĐT Thái Lan sắp tới.

    Di chuyển liên tục trong 3 ngày, Đoàn Văn Hạu khó lòng đạt trạng thái thể lực tốt nhất để sát cánh cùng ĐT Việt Nam trong trận đại chiến với ĐT Thái Lan sắp tới.

    Không có Văn Hậu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khâu vận hành lối chơi của “Ngôi sao vàng”. Ảnh: Zing.vn.

    Theo Zing.vn, chiều 2/9 (giờ địa phương), hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã ra mắt CLB Heerenveen sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế. Ngay sau khi ra mắt đội bóng mới, Văn Hậu đã lên máy bay tới Thái Lan để hội quân cùng đội tuyển quốc gia.

    Hành trình của Văn Hậu bắt đầu từ tối 31/8 và sẽ kết thúc vào sáng 3/9. Hơn 3 ngày qua, anh di chuyển liên tục giữa hai châu lục, qua ba quốc gia, dành khoảng 24 giờ trên máy bay. Hành trình ấy có thể sẽ khiến Văn Hậu không đạt trạng thái thể lực tốt nhất cho trận Thái Lan.

    HLV Park Hang-seo đã nói về Văn Hậu hôm 31/8: “Hậu tuy chấn thương nhưng chúng ta vẫn còn thời gian đến 5/9, tức là Hậu vẫn có thể có tên trong bản danh sách cuối cùng. Ban y tế nói với tôi rằng 90 phút thì chưa biết nhưng Hậu có thể chơi được từ 45 tới 60 phút. Ban huấn luyện đã đồng tình với ý kiến đó”.

    HLV Park Hang-seo có thể xem xét hai phương án. Đó là Dùng Văn Hậu từ đầu để đảm bảo sự chắc chắn ở cánh trái hoặc đưa anh vào sân trong hiệp hai nhằm tạo ra đột biến.

    Chia sẻ trên báo Sài Gòn Giải Phóng, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh không cảm thấy bất ngờ khi Văn Hậu “xuất ngoại” sang trời Âu, bởi điều này được dự đoán từ trước. Ông còn gửi lời chúc may mắn đến chàng trai 20 tuổi này. Nhưng khi đặt giả thiết về trường hợp Văn Hậu không được ra sân ở trận Thái Lan, cựu thuyền trưởng của SLNA và Hòa Phát Hà Nội tỏ ra khá bình thản.

    “Chuyện này được ông Park dự tính và có phương án chuẩn bị rồi. Bởi trước khi gọi lên tuyển, Hậu đã dính chấn thương và khả năng ra sân thi đấu ở trận Thái Lan rất thấp. Ông Park đăng ký Hậu sang Thái để chờ đợi phép mầu có thể xảy ra. Dĩ nhiên, không thể phủ nhận đội tuyển rất cần Văn Hậu”, ông Vinh chia sẻ.

    Chuyên gia Nguyễn Thanh Vinh chỉ ra 3 gương mặt có thể trám vào vị trí của Văn Hậu để lại, nếu như chàng trai 20 tuổi không thể ra sân thi đấu ở trận đấu vào ngày 5/9 tới. Thứ nhất, Nguyễn Phong Hồng Duy - cầu thủ có vị trí sở trường là đá biên. Thứ hai, Phạm Đức Huy - có thể kẻo tiền vệ đánh chặn này về chạy cánh trái.

    Có một điểm chung đến từ bộ đôi cầu thủ nói trên là đã theo HLV Park Hang Seo từ các giải U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và King’s Cup 2019. Họ đã hiểu được tư duy và lối chơi của ông thầy Hàn Quốc.

    Một gương mặt mới cần được ông Park trao cơ hội là hậu vệ Trần Văn Kiên của CLB Hà Nội. Người đang chơi ổn định ở vị trí hậu vệ cánh tại đội bóng Thủ đô.

    “Dĩ nhiên, không có Văn Hậu rất khó khăn. Bởi Hậu có thể đá được 2 cánh, lẫn chơi được cả vị trí trung vệ. Ông Park đang gặp khó khăn về con người. Nhưng ông ấy đã có những thử nghiệm, những tìm kiếm mới. Sự bù đắp ấy có thể khiến sức mạnh của đội tuyển yếu đi, nhưng biết đâu phương án thay thế đó sẽ thành danh chỉ sau một trận đấu vượt khó trước Thái Lan thì sao?”, ông Vinh kết luận.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-van-hau-co-du-suc-ra-san-sau-khi-bay-24-tieng-trong-3-ngay-a291289.html
    Sự kiện: Đoàn Văn Hậu
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan