+Aa-
    Zalo

    Đoàn tàu Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên ở TP.HCM bị bôi bẩn

    (ĐS&PL) - Hai đoàn tàu của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đặt tại Depot Long Bình (TP.HCM) bị bôi bẩn, sơn vẽ nhiều màu ở cả thân và đầu tàu.

    Báo Tiền Phong thông tin, ngày 11/6, nhân viên nhà thầu tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) tại Depot Long Bình (TP Thủ Đức, TP.HCM) phát hiện hai đoàn tàu của tuyến Metro số 1 bị bôi bẩn, sơn vẽ nhiều màu theo hình thức graffiti, tương tự những hình vẽ ở trụ cầu, dạ cầu, bờ tường, tòa nhà… trên địa bàn thành phố thời gian qua. Các đoàn tàu bị sơn vẽ ở cả thân và đầu tàu.

    Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư) cho biết khu vực Depot Long Bình có bảo vệ túc trực mỗi ngày. Với các vị trí đang thi công, việc quản lý và bảo vệ tài sản thuộc trách nhiệm của nhà thầu phụ trách. MAUR hiện đang làm việc với các bên liên quan để xác minh vụ việc.

    doan tau metro so 1 ben thanh suoi tien bi boi ban
    Hai đoàn tàu của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên bị sơn vẽ ở cả thân và đầu tàu. Ảnh: Người Lao Động

    Được biết, khu vực Depot Long Bình có diện tích hơn 20ha, được 2 nhà thầu cùng phụ trách với các hạng mục riêng biệt. Đây là khu vực trung tâm điều khiển, sửa chữa và bảo dưỡng các đoàn tàu metro.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào tháng 5/2022, toàn bộ 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã được vận chuyển thành công về Depot Long Bình. Các đoàn tàu đặt tại đây sẽ được thử nghiệm theo quy trình tĩnh, đơn động, tích hợp.

    Sau khi kết nối với hệ thống tín hiệu tại khu vực này và trải qua các bước đánh giá, tàu metro sẽ tiếp tục được thử nghiệm một đoạn ngắn 200-300 m. Nếu đạt điều kiện thì tàu sẽ được thử nghiệm trên chính tuyến (đường ray, hệ thống tiếp điện trên cao).

    Dự án Metro số 1 có tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2012 với chiều dài 19,7 km, trong đó có  2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao. Có tổng cộng 14 nhà ga gồm 3 gan ngầm và 11 ga trên cao. UBND TP.HCM xác định dự án sẽ hoàn thành vào quý IV/2023.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-tau-metro-so-1-ben-thanh-suoi-tien-o-tp-hcm-bi-boi-ban-a540746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan