+Aa-
    Zalo

    Đoạn ghi âm Đức tính toán cách tấn công cầu Crimea bị rò rỉ

    (ĐS&PL) - Một đoạn ghi âm chứa nội dung thảo luận về việc Đức tấn công cầu Crimea bị rò rỉ trên mạng Internet.

    Tuổi trẻ đưa tin, Đức điều tra đoạn ghi âm công bố trên truyền thông Nga, được cho ghi lại cuộc trao đổi giữa các sĩ quan Đức khi nói về vũ khí cung cấp cho Ukraine.

    Vụ việc làm dấy lên lo ngại về hoạt động gián điệp ở Đức. Báo Bild (Đức) tuyên bố "có vẻ rõ ràng" các điệp viên Nga hoặc đối tác của họ đứng sau việc công bố đoạn ghi âm.

    Theo Hãng tin Reuters, ngày 2/3, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đức cho biết họ không thể xác nhận tính chính xác của đoạn ghi âm. Tuy nhiên, văn phòng Cục Phản gián quân sự Đức đang điều tra vụ việc và tất cả các bước cần thiết sẽ được thực hiện.

    duc dieu tra doan ghi am tuong nuoc nay tinh toan cach tan cong cau crimea
    Cầu Crimea.

    Bà Margarita Simonyan - nhà báo Nga và là tổng biên tập của Đài Russia Today - là người đầu tiên công bố đoạn ghi âm vào hôm 1/3 và tuyên bố đã lấy được đoạn ghi âm từ các quan chức an ninh Nga.

    Đoạn ghi âm ghi lại cuộc trò chuyện giữa bốn sĩ quan thuộc lực lượng Không quân Đức, bao gồm cả người đứng đầu lực lượng này là Tướng Ingo Gerhartz.

    Những người trong đoạn ghi âm đã thảo luận về khả năng chuyển tên lửa hành trình Taurus tới Kiev - ý tưởng mà đến nay Thủ tướng Đức Olaf Scholz vẫn kiên quyết bác bỏ. Họ cũng nói về việc huấn luyện binh sĩ Ukraine và các mục tiêu quân sự.

    RT nói theo đoạn ghi âm, các tướng quân đội Đức đang âm mưu cung cấp tên lửa cho Ukraine và đánh bom cầu Crimea.

    Hãng tin Reuters cho biết họ đã nghe đoạn ghi âm dài 38 phút này, nhưng không thể xác nhận tính chính xác một cách độc lập.

    Phát biểu trước báo giới trong chuyến thăm Rome, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói đây là vụ rò rỉ "rất nghiêm trọng".

    "Đó là lý do tại sao vấn đề này đang được làm rõ một cách rất cẩn thận, kỹ lưỡng và nhanh chóng. Đó cũng là điều cần thiết", ông nói.

    Bộ Ngoại giao và quốc hội Nga đều tuyên bố sẽ yêu cầu Berlin giải thích. Văn phòng Thủ tướng Đức Olaf Sholz chưa bình luận chính thức về đoạn ghi âm.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-ghi-am-duc-tinh-toan-cach-tan-cong-cau-crimea-bi-ro-ri-a612660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan