+Aa-
    Zalo

    Đồ Sơn sẽ xét nghiệm mẫu máu, nước tiểu của 31 trâu chọi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ trâu húc chết chủ ở Đồ Sơn, Ban tổ chức lễ hội chọi trâu đã đề nghị các chủ trâu xét nghiệm mẫu máu, nước tiểu của 31 trâu chọi.

    Sau vụ trâu húc chết chủ ở Đồ Sơn, Ban tổ chức lễ hội chọi trâu đã đề nghị các chủ trâu xét nghiệm mẫu máu, nước tiểu của 31 trâu chọi.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin vào chiều 4/7, UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đã tổ chức cuộc họp đột xuất liên quan đến lễ hội chọi trâu. Ông Hoàng Anh Tuấn, Chánh văn phòng UBND quận Đồ Sơn, thành viên Ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017, cho biết tại cuộc họp, lãnh đạo quận đã xin ý kiến các chủ trâu về việc lấy mẫu máu, nước tiểu tất cả trâu chọi để đi xét nghiệm. Các chủ trâu đều vui vẻ đồng ý.

    Ông Tuấn cho biết, sau khi nhận được sự đồng ý của chủ trâu, UBND quận sẽ báo cáo thành phố để ấn định ngày lấy mẫu máu, nước tiểu.

    Trâu chọi số 18 húc chết chủ ở Đồ Sơn (Hải Phòng). Ảnh: Báo Vietnamnet

    Theo báo VnExpress, chủ trâu Đinh Khắc Đoàn cho biết, việc xét nghiệm sẽ giải tỏa sự nghi ngờ của mọi người về việc có sử dụng chất kích thích cho trâu khi thi đấu hay không?.

    Về việc lấy mẫu xét nghiệm để tìm chất kích thích, bác sĩ Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, có loại chất kích thích tác dụng trong khoảng thời gian rất ngắn, có thể một tiếng hoặc 4-5 tiếng. Do vậy, để kết quả xét nghiệm chuẩn xác phải lấy mẫu ngay sau khi phát hiện ra sự việc. Nếu để 3-4 ngày sau mới lấy mẫu sẽ rất khó có thể xác định được, bởi chất kích thích đã đủ thời gian để giải phóng hết khỏi cơ thể con người hoặc động vật.

    Trước đó, sáng ngày 1/7, tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đã diễn ra vòng loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017. Khi được vào sới thi đấu, con trâu số 18 của ông Đinh Xuân Hướng (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) bất ngờ lao vào húc chủ nhiều lần. Sự việc khiến ông Hướng tử vong.

    Sau khi xảy ra sự việc, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo dừng lễ hội chọi trâu 2017.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-son-se-xet-nghiem-mau-mau-nuoc-tieu-cua-31-trau-choi-a195248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan