+Aa-
    Zalo

    Đồ hóa trang kinh kị hút khách trước lễ Halloween

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần một tuần nữa mới đến lễ hội Halloween (31/10) nhưng thị trường bán đồ hóa trang đã bắt đầu sôi động, với nhiều mẫu mã và giá cả thu hút.

    Gần một tuần nữa mới đến lễ hội Halloween (31/10) nhưng thị trường bán đồ hóa trang đã bắt đầu sôi động, với nhiều mẫu mã và giá cả thu hút.

    Dạo quanh các cửa hàng bán đồ hóa trang, trang trí trên Hàng Mã (Hà Nội) đã dễ dàng thấy được không khí mua sắm nhộn nhịp các mặt hàng phục vụ trong dịp Halloween.

    Phố Hàng Mã tràn ngập các mặt hàng trang trí Halloween.

    Các mặt hàng rất đa dạng từ mặt nạ, trang phục, mũ nón, răng giả, tóc giả,... tuy nhiên tất cả đều có một điểm chung, đó là tập trung nhấn vào yếu tố kinh dị, rùng rợn. Chiếm đến hơn 90% là các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, chỉ có một số ít đồ trang trí đơn giản được các hộ kinh doanh làm thủ công như các dải dây treo tường hình bí ngô,...

    Năm nay rất nhiều mặt hàng ma quái đa dạng được bày bán.

    So với năm trước, các sản phẩm phục vụ dịp lễ Halloween năm nay không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, giá các sản phẩm tăng nhẹ từ 5-10% so với năm ngoái.

    Nhiều hình nộm to được làm vô cùng chân thực, sinh động, gây sợ hãi cho một số trẻ nhỏ.

    Mặt nạ ma mẫu mã không có gì thay đổi, tuy nhiên năm nay có thêm mặt nạ chú hề “ăn theo” bộ phim kinh dị "Chú hề ma quái" mới được phát hành. Giá những chiếc mặt nạ có giá dao động từ 30.000 - 50.000 đồng tùy vào chất lượng.

    Các loại mặt nạ kinh dị đa số là những mẫu năm ngoái nhưng vẫn bán rất chạy.

    Mặt hàng bờm, mũ chóp phù thùy có giá 35.000 - 40.000 đồng, tăng 5.000 đồng/cái so với năm ngoái. Các mẫu váy bắt chước kiểu dáng của nhân vật phim hoạt hình như Nữ hoàng băng giá và quần áo siêu nhân có giá từ 150.000 -200.000 đồng/bộ. Các loại giỏ kẹo bí ngô, đèn dầu bí ngô giá từ 65.000-130.000 đồng, riêng mẫu đèn dầu được chủ cửa hàng giới thiệu là sản phẩm mới. Các loại dây trang trí khá đa dạng mẫu mã như đầu lâu, bí ngô, nhền nhện..., giá từ 80.000 - 120.000 đồng/dây. Đặc biệt, mẫu hình nộm quạ, cao 170cm, có thể hát và cử động khi cắm điện, có giá lên đến 3,5 triệu đồng/con.

    Hình nộm quạ vừa cử động, vừa phát ra nhạc thu hút nhiều người qua đường.

    Các cửa hàng đã bày bán sản phẩm kinh dị từ đầu tháng 10, tuy nhiên chị Vân (28 tuổi) chủ một sạp bán đồ hóa trang Halloween cho biết: “Càng gần ngày lễ, lượng khách hàng càng đông, có lẽ cuối tuần này sẽ đông nhất vì trùng với ngày hội. Đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên đi mua đồ về trường, lớp để trang trí và các em nhỏ được phụ huynh đưa đi mua sắm”.

    Nhiều em nhỏ vui thích khi được mẹ cho đi xem đồ hóa trang Halloween

    Chị Nguyễn Thị Hồng (nhân viên Marketing tại Hà Nội) chia sẻ:”Vì trường học của bé nhà mình tổ chức Halloween nên mình đưa cháu đi mua. Các đồ trang trí năm nay rất đa dạng, nhiều mẫu mã lạ. Không khí đông vui, nhộn nhịp nên các cháu rất thích”.

    Buổi tối, các mặt hàng càng trở nên ma mị hơn, nhiều phụ huynh dẫn các em nhỏ đến mua đồ hóa trang

    Những năm trở lại đây, Halloween đã dần trở thành một lễ hội được các bạn trẻ đón chờ. Do đó, thị trường kinh doanh các mặt hàng trang trí ăn theo cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên, việc đa số các mặt hàng vẫn được nhập về từ Trung Quốc gây ra tâm lí lo ngại cho một số phụ huynh trước chất lượng cũng như những sản phẩm độc hại cho trẻ nhỏ.

    Ngọc Châm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-hoa-trang-kinh-ki-hut-khach-truoc-le-halloween-a206770.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan