+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ trưởng công an xã còng tay dân vô cớ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ một người dân bị còng tay khênh về trụ sở, trưởng công an xã ở Hải Phòng đã bị đình chỉ công tác.

    Liên quan đến vụ một người dân bị còng tay khênh về trụ sở, trưởng công an xã ở Hải Phòng đã bị đình chỉ công tác.

    Trao đổi với báo chí tối 18/12, ông Nguyễn Trung Văn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng cho biết, huyện đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Mạnh Hữu- Trưởng công an xã Vĩnh Phong để phục vụ công tác điều tra liên quan đến việc còng tay ông Hà Văn Cao (40 tuổi, trú tại thôn Quán Khái, xã Vĩnh Phong) để "mời" ông này về xã làm việc vào chiều 15/12.

    Trước đó, khoảng 15h chiều ngày 15/12, ông Hà Văn Ca trong khi đang ở khu đất đang thi công một công trình của trường tiểu học xã thì bị 6 người, chủ yếu là công an xã, trong đó có cả ông Hà Mạnh Hữu, Trưởng công an xã, đến yêu cầu về trụ sở UBND xã làm việc. Ông Cao không đồng ý liền bị những người này còng tay bằng còng số 8 rồi xúm lại khênh về trụ sở.

    Người dân bị còng tay đưa về trụ sở. Ảnh: Dân Trí

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người thân của ông Cao cùng với những người dân trong xã Vĩnh Phong đã tỏ ra bức xúc, bất bình kéo lên trụ sở UBND xã yêu cầu làm rõ hành vi trên của công an xã.

    Chiều tối 16/12, sau khi cơ quan chức năng lập biên bản sự việc, trong đó nêu rõ việc trưởng công an xã còng tay ông Cao là vượt quá thẩm quyền cho phép, đồng thời đề nghị phải xin lỗi công khai thì ông Cao mới đồng ý cho tháo còng tay và trở về nhà.

    Trao đổi với Pv báo Tuổi Trẻ, ông Cao cho hay: "Khi tôi đang ngăn chặn không cho nhóm công nhân tiếp tục xây trên đất của gia đình thì các công an viên của xã do ông Hữu trực tiếp chỉ đạo còng tay, bắt giữ tôi, không hề có chuyện tôi dùng búa đập phá tường bao" 

    Hiện vụ việc đang được công an huyện Vĩnh Bảo thụ lý giải quyết theo qui định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-truong-cong-an-xa-cong-tay-dan-vo-co-a213394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan