Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 5/12, ông Phạm Thế Cường, Phó giám đốc Xí nghiệp taxi Đà Nẵng - Công ty CP Thuận Phước Phát, cho biết đã ký quyết định áp dụng chế tài nghiêm khắc đối với ông Đ.Đ.C. (trú tại Đà Nẵng) do đã vi phạm nội quy công ty, gây ảnh hưởng đến quyền lợi, tâm lý khách hàng.
Trước đó, vào tối 3/12, tài xế C. lái xe taxi BKS 43A – 48.XXX nhận thông báo đón khách là ông N.T.B tại khu vực ga đến Sân bay Đà Nẵng. Ông B. đặt xe về đường Lý Tự Trọng (quận Hải Châu). Tài xế C. gọi điện giục ông B. đến cột số 9 tại sảnh đến, khi lên xe, ông B. nói do không biết cụ thể cột số 9 nằm hướng nào nên phải mất thời gian tìm và đi bộ tới.
Thấy khách phàn nàn, tài xế C. yêu cầu khách rời khỏi xe và bấm nút “hoàn thành cuốc xe” trên ứng dụng đặt xe khiến khách hàng bị trừ tiền, dù không chở ông B. Chưa dừng lại, sáng hôm sau, tài xế này liên tục nhắn tin đến số điện thoại của ông B., dùng những lời lẽ tục tĩu xúc phạm, hù dọa ông, báo Tiền Phong thông tin.
Liên quan đến vụ việc, theo báo Công an nhân dân, chiều 4/12, ngay khi tiếp nhận phản ánh từ đơn vị quản lý app VNPAY và ông B., Giám đốc Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng đã có quyết định xử lý kỷ luật lao động đối với tài xế C.
Theo đó, ông C. bị cảnh cáo – thông báo đến toàn đơn vị; phạt 2 triệu đồng; cắt ca đình chỉ 10 ngày, cấm vào các điểm khai thác khách của công ty; khóa app đến khi có thông báo lại. Trong thời gian 6 tháng (kể từ 4/12/2024), nếu tài xế này tiếp tục tái phạm bất kỳ lỗi nào theo nội quy, công ty sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng lao động theo quy định.