+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ công tác lãnh đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 24/6, Cục đường thủy nội địa đã có Báo cáo số 1224/BC-CĐTNĐ đề nghị kỷ luật lãnh đạo Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa tại Hải Phòng.

    Liên quan đến vụ việc tràn lan tàu quá khổ quá tải lưu thông trên các sông ở Hải Phòng, ngày 24/6, Cục đường thủy nội địa đã có Báo cáo số 1224/BC-CĐTNĐ đề nghị kỷ luật lãnh đạo Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa tại Hải Phòng.

    Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục đường thủy nội địa Việt Nam, cho biết ngày 20/6 Cục đường thủy nội địa đã nhận được phản ánh về việc tàu Hoàng Tuấn 28 chở dăm gỗ không đậy nắp hầm hàng nhưng vẫn ngang nhiên rời cảng tại khu vực Bến Kiền, Hải Phòng. Đến ngày 24/6,Cục đường thủy nội địa đã có Báo cáo số 1224 gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc này.

    Theo Báo cáo 1224, ngày 13/6, tàu Hoàng Tuấn 28 có trọng tải 2.854DWT xin vào cảng thủy nội địa An Hòa tại khu vực Bến Kiền, Hải Phòng để lấy hàng gỗ dăm. Đến ngày 16/6, tàu Hoàng Tuấn 28 đã lấy xong hàng và xin phép di chuyển về vùng nước Cảng Hải Phòng để làm thủ tục đi tiếp theo quy định.

    Tàu Hoàng Tuấn 28 vi phạm quy định an toàn hàng hải. (Ảnh: Hoàng Ngọc/Vietnam+)

    Trong quá trình di dời, tàu Hoàng Tuấn 28 chở 1.777 tấn gỗ dăm, vượt quá mặt boong khoảng 2,5m và chưa đóng nắp hầm hàng. Tuy nhiên, Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Hải Phòng thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1 vẫn cho phép tàu Hoàng Tuấn 28 di chuyển về vùng nước của cảng Cảng Hải Phòng.

    Cũng theo Báo cáo 1224, ngày 23/6, sau khi làm việc với Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1, lãnh đạo Cục đường thủy nội địa đã thống nhất kết luận việc cấp giấy rời cảng cho tàu Hoàng Tuấn 28 là không đúng quy định. Đồng thời lãnh đạo Cục đường thủy nội địa đã yêu cầu Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 1 tổ chức rút kinh nghiệm, kiểm điểm nghiêm túc đối với các cá nhân liên quan đến vụ vụ việc và tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với lãnh đạo Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa tại Hải Phòng để xem xét xử lý.

    Cùng với đó, trong những ngày qua, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1 đã tích cực xử lý vụ việc phối hợp cùng Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng yêu cầu tàu Hoàng Tuấn 28 cập nhật Bến Kiền và bốc dỡ toàn bộ số hàng vượt quá mặt boong, đậy nắp hầm hàng trước khi rời cảng.
    Đến ngày 22/6, tàu Hoàng Tuấn 28 đã khắc phục xong lỗi kỹ thuật, đảm bảo an toàn và được cấp phép rời cảng theo đúng quy định.

    Ông Giang cho biết thêm hiện tại Cảng vụ đường thủy khu vực 1 đang làm báo cáo vụ việc gửi Cục đường thủy nội địa, sau khi có báo cáo, Cục đường thủy nội địa sẽ xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm theo quy định.

    Theo TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-cong-tac-lanh-dao-cang-vu-duong-thuy-noi-dia-hai-phong-a100093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.