+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ ông lão oan sai được bồi thường 6,7 tỷ nhưng chỉ "cầm về nhà" hơn 2 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Trần Văn Sáu (con trai ông Trần Văn Thêm) đề nghị công an điều tra việc bố mình được bồi thường oan sai trên 6,7 tỷ đồng nhưng chỉ “cầm về nhà” hơn 2 tỷ đồng.

    Anh Trần Văn Sáu (con trai ông Trần Văn Thêm) đề nghị công an điều tra việc bố mình được bồi thường oan sai trên 6,7 tỷ đồng nhưng chỉ “cầm về nhà” hơn 2 tỷ đồng.

    Ngày 8/7, trao đổi trên báo Người lao động, một lãnh đạo Công an huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của anh Trần Văn Sáu đề nghị làm rõ những khuất tất trong việc ông Trần Văn Thêm (bố anh Sáu) được TAND Cấp cao Hà Nội bồi thường oan sai trên 6,7 tỉ đồng nhưng chỉ "cầm về nhà" trên 2 tỉ đồng.

    "Chiều 8/7, đơn vị đã mời những người liên quan đến cơ quan công an để làm rõ vụ việc" - vị lãnh đạo Công an huyện Yên Phong nói.

    Ông Trần Văn Thêm (áo nâu) - Ảnh: Nguyễn Quyết/ NLĐ

    Dân trí dẫn đơn tố cáo của anh Sáu cho hay, tháng 8/2016, các cơ quan tố tụng Trung ương đã công bố quyết định đình chỉ bị can và công khai xin lỗi ông Trần Văn Thêm và gia đình, kết thúc 41 năm oan sai của ông Thêm. Sau đó, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã chấp nhận bồi thường cho ông Thêm trên 6,7 tỷ đồng.

    “Do bố tôi tuổi cao, trình độ văn hoá thấp, tinh thần và thần kinh căng thẳng nên đã uỷ quyền cho ông Nguyễn Văn Hoà - Phó Giám đốc Công ty luật Hoà Lợi nhận bồi thường do TAND Cấp cao tại Hà Nội trả”- anh Sáu phản ánh.

    Tuy nhiên, theo đơn của anh Sáu, ông Trần Văn Thêm chỉ nhận được 6 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 500 triệu đồng do ông Hoà đưa. Trong đó, ông Hoà “giữ giúp” 1 sổ trị giá 500 triệu đồng.

    Trên đường từ nhà ông Hoà (huyện Thạch Thất, Hà Nội) trở về nhà ở huyện Yên Phong (Bắc Ninh), anh Trần Văn Được (cháu họ ông Thêm) đã xin ông Thêm 1 sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu đồng. Vì thế, khi về đến nhà, ông Thêm chỉ còn 4 sổ tiết kiệm tổng trị giá 2 tỷ đồng và 100 triệu tiền mặt.

    “Nhà nước đã trả đủ số tiền đền bù theo yêu cầu người bị oan là 6,7 tỷ đồng. Thế mà bố tôi mang về đến nhà chỉ còn trên 2 tỷ đồng”- anh Sáu nêu rõ trong đơn.

    Anh Sáu đề nghị Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) làm rõ dấu hiệu chiếm đoạt tiền bồi thường oan sai của bố mình.

    Ông Trần Văn Thêm trong buổi được xin lỗi công khai - Ảnh: Dân trí

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Zing.vn, anh Trần Văn Được cho hay bản thân là người theo sát vụ việc, kể từ khi ông Thêm đi kêu oan. Sau khi người ngồi tù oan nhận được khoản bồi thường, ông đã cho anh Được gần một tỷ đồng.

    Tiếp đó, ông cụ nhờ luật sư Hòa "giữ hộ" 500 triệu để lo các chi phí như tiền thuế. Các sổ tiết kiệm còn lại đều đứng tên ông Trần Văn Thêm. "Hiện cụ vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn nên cụ đang quản lý khoản tiền bồi thường", anh Được cho biết.

    Trong khi đó, trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, ông Hòa khẳng định đã trao đủ toàn bộ số tiền 6,7 tỉ đồng cho cụ Trần Văn Thêm.

    Theo văn bản xác nhận do ông Hòa cung cấp (có chữ ký và điểm chỉ của cụ Thêm), ngày 19/3/2018, ông Hòa đã rút toàn bộ số tiền 6,7 tỉ đồng trả cho cụ Thêm tại Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Thạch Thất, Hà Nội.

    Cùng ngày, ông Hòa giúp cụ Thêm lập 6 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 500 triệu đồng. Sau đó, ông Hòa giao 6 sổ này cùng số tiền 3,7 tỉ đồng còn lại cho cụ Thêm cầm về.

    Ông Hòa cũng cung cấp một giấy giao nhận thể hiện nội dung cụ Thêm đã nhận đủ tiền bồi thường bằng tiền mặt và sổ tiết kiệm. Trong số này, cụ Thêm gửi lại ông Hòa một sổ tiết kiệm có số tiền 500 triệu đồng để nếu phải nộp thuế thu nhập cá nhân thì nộp, còn không thì nhờ giữ hộ, khi nào cần sẽ lấy lại.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-ong-lao-oan-sai-duoc-boi-thuong-67-ty-nhung-chi-cam-ve-nha-hon-2-ty-a283419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan