+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ côn đồ truy sát công nhân khi đang bốc hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang trong quá trình bốc hàng vào điểm tập kết, một số công nhân của công ty Thăng Long bất ngờ bị một nhóm côn đồ mang dao, kiếm đến chém loạn xạ.

    (ĐSPL) - Đang trong quá trình bốc hàng vào điểm tập kết, một số công nhân của công ty Thăng Long bất ngờ bị một nhóm côn đồ mang dao, kiếm đến chém loạn xạ. Khi thấy một công nhân bỏ chạy, nhóm côn đồ này đã đuổi theo chém người này gục tại chỗ. Số công nhân còn lại cũng bị đánh đa thương tích.

    Đang bốc hàng bị côn đồ vây chém

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Thượng tá Nguyễn Văn Hiểu, Phó trưởng Công an huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã mời những người có liên quan đến sự việc đến để lấy lời khai. Hiện công an huyện vẫn đang điều tra, làm rõ. Vụ này rất phức tạp”.

     Côn đồ truy sát công nhân khi đang bốc hàng (Ảnh minh họa)

    Trước đó, vào khoảng 2h sáng 11/6, khi các công nhân của công ty Thăng Long đang bốc hàng vào khu vực tập kết thuộc địa phận huyện Sóc Sơn thì bị một nhóm thanh niên lạ mặt đi trên 3 xe ô tô cùng một số khác đi xe máy hùng hổ, trên tay cầm theo dao, kiếm xông vào chửi bới, bắt không được bốc hàng mà không nói lý do. Khi thấy các công nhân vẫn tiếp tục bốc hàng, nhóm côn đồ đã xông vào chém liên tục vào người các công nhân ở đây. Nhận được tin, lãnh đạo công ty Thăng Long đã gọi điện báo cho chính quyền địa phương.

    Thấy lực lượng công an đến, nhóm côn đồ này đã lên xe bỏ đi. Tưởng mọi việc đã yên ổn, nhóm công nhân tiếp tục làm việc. Nhưng chỉ hơn 30 phút sau, nhóm côn đồ trên quay lại rồi hung hăng cầm kiếm xông vào chém loạn xạ nhóm công nhân. Khi thấy các nạn nhân bỏ chạy, nhóm côn đồ này tiếp tục truy sát đến cùng. Chém người xong nhóm này còn cầm hung khí truy tìm lãnh đạo công ty nhưng không được. Ngoài ra, nhóm này còn lớn giọng quát tháo, dọa nạt sẽ tìm đến nhà từng công nhân để giết các thành viên trong gia đình nếu họ dám báo công an. Vụ việc sau đó cũng được báo lên Công an đồn Nội Bài, đồn Phủ Lỗ và Công an huyện Sóc Sơn.

    Nhận được tin báo, lực lượng công an các đồn cùng với Công an huyện Sóc Sơn đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những nhân chứng có mặt khi nhóm côn đồ này đang ra tay. Còn các nạn nhân bị chém sau đó được lãnh đạo công ty đưa đi cấp cứu. Trong số các nạn nhân có trường hợp anh Vi Văn S. (SN 1979, công nhân của công ty Thăng Long) phải nhập viện trong tình trạng bị tụ máu não. Hiện vẫn đang được điều trị tại khoa Phẫu thuật Thần kinh, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

    Thuê xã hội đen để tranh giành địa phận?

    Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Th. (SN 1985, nạn nhân) cho biết: “Vào thời điểm trên, tôi may mắn trốn được vào một chiếc xe ô tô, nếu không thì cũng không biết chuyện gì xảy ra nữa. Sau sự việc này, tôi đã phải đưa gia đình về ở tạm nhà người thân. Tôi hy vọng cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra, làm rõ thủ phạm để tôi và gia đình sớm ổn định tinh thần tiếp tục làm việc...”.

    Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, công ty Thăng Long chuyên thi công hệ thống kết cấu thép phục vụ nhà xưởng, biển quảng cáo. Trước khi công nhân của công ty bị côn đồ xông vào hành hung, công ty có thuê đất của gia đình ông Nguyễn Văn B. (nơi nhóm công nhân bị côn đồ chém – PV) để tập kết vật liệu.

    Thời điểm công ty bắt đầu gửi tài sản thì bị các đối tượng côn đồ xưng là người bên huyện Đông Anh, do công ty quảng cáo Trí Việt thuê đến hành hung nhân viên công ty. Vào thời điểm này, do chưa biết nguyên nhân vì sao bị đánh nên lãnh đạo công ty không báo với chính quyền địa phương.

    Sự việc đã trở nên nghiêm trọng khi công ty này tiếp tục đưa vật liệu đến nhà ông B. gửi và lại bị nhóm thanh niên này đến quậy phá, hành hung công nhân. Theo những người chứng kiến vụ việc, chiếc xe bán tải chở nhóm côn đồ có BKS là 29C-596.27.

    Lý giải về việc vì sao công ty quảng cáo Trí Việt thuê người đến ngăn chặn công nhân không cho thi công công trình ở đây, lãnh đạo công ty Thăng Long cho biết, vào thời điểm công ty Thăng Long đang khởi công thì bên cạnh đó, công trình của công ty quảng cáo Trí Việt cũng đang tiến hành khởi công. Tuy nhiên, theo như lãnh đạo công ty Thăng Long thì công trình của công ty quảng cáo Trí Việt tiến hành san lấp kênh thủy lợi, chuẩn bị đổ móng để xây dựng công trình trái phép giữa kênh thoát nước ngăn dòng chảy thì bị người dân phát hiện và báo lên chính quyền. Do đó, công trình bị đình chỉ xây dựng.

    Khi bị dừng thi công nên công ty quảng cáo Trí Việt muốn ép công ty Thăng Long nhường lại công trình cho họ. Không chỉ ép bằng vũ lực, trước đây công ty quảng cáo Trí Việt cũng đã nhiều lần đến mặc cả, mua chuộc nhân viên công ty Thăng Long nhường lại quyền thuê nhà dân cho họ thì họ sẽ thưởng tiền, nếu không làm thì họ dọa dẫm sẽ hành hung.

    Theo nhận định của những người trong cuộc, đây có thể là lý do chính dẫn đến việc nhóm côn đồ vào hành hung công nhân. “Giờ đây chúng tôi chỉ mong cơ quan công an sớm tìm ra những đối tượng này và người đứng sau thuê nhóm côn đồ vào đánh công nhân để công ty chúng tôi kinh doanh được an toàn...”, đại diện công ty Thăng Long nói.

    Được biết, hiện công trình của công ty có công nhân bị chém vẫn chưa hoạt động trở lại. Vật liệu vẫn đang để ngổn ngang trong kho. Sau khi sự việc xảy ra, nhóm côn đồ này còn đến để dọa công nhân không được báo công an, không được đi làm không sẽ đến tận nhà truy sát.

    Nhóm PV

    [mecloud]D2Y6AOxA2f[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-con-do-truy-sat-cong-nhan-khi-dang-boc-hang-a136356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan